Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Robert Downey Jr. thắng giải Oscar đầu tiên trong sự nghiệp

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Ngôi sao Iron Man Robert Downey Jr. giành được giải thưởng Oscar đầu tiên trong sự nghiệp ở hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc cho vai diễn trong Oppenheimer.

Sáng 11/3 (giờ Việt Nam), Lễ trao giải Oscar lần thứ 96 - đêm tôn vinh nghệ thuật điện ảnh và vinh danh những tác phẩm, những nghệ sĩ xuất sắc của năm diễn ra tại Nhà hát Dolby, Los Angeles, Mỹ.

Ở hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc, giải thưởng được trao cho ngôi sao Robert Downey Jr. với vai diễn trong Oppenheime, sau khi anh đánh bại những cái tên nổi tiếng khác như Sterling K. Brown "American Fiction", Robert De Niro "Killers of the Flower Moon", Ryan Gosling "Barbie", Mark Ruffalo "Things".

Robert Downey Jr nhận tượng vàng Oscar.

Đây không phải là kết quả bất ngờ vì trước đó tài tử Mỹ đã nhận các cúp vàng tương tự tại các lễ trao giải tiền Oscar như Quả cầu Vàng, BAFTA…

Tuy nhiên, đây là chiến thắng Oscar đầu tiên của Downey. Trước đó, anh từng được đề cử Nam diễn viên chính xuất sắc nhất năm 1993 cho vai diễn trong "Chaplin" và Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất năm 2009 với bộ phim "Tropic Thunder".

Trên sân khấu nhận giải, ngôi sao nổi tiếng thừa nhận, giải thưởng là sự ghi nhận những đóng góp của anh trong điện ảnh và khẳng định, chiến thắng của anh là phần thưởng dành cho người tiến bộ.

Ngoài ra, Robert Downey Jr. không quên gửi lời cảm ơn người bạn đời, người đã giúp anh dám vượt qua những giới hạn của bản thân và chấp nhận thử thách. Robert Downey Jr. cũng ca ngợi những đồng nghiệp của anh trong Oppenheimer.

Downey trong vai diễn Lewis Strauss, đối thủ chính trị của Oppenheimer.

Trong Oppenheimer, Robert Downey Jr. vào vai nhân vật phản diện Lewis Strauss, ủy viên sáng lập của Ủy ban Năng lượng Nguyên tử năm 1947 và đóng vai trò then chốt trong việc định hình chính sách hạt nhân thời hậu chiến của Mỹ.

Nhân vật Lewis Strauss là một người Do Thái tài năng, có đam mê vật lý từ nhỏ. Strauss đã gặp Oppenheimer với tư cách người được ủy thác của Viện nghiên cứu Cấp cao tại Đại học Princeton. Cuộc gặp gỡ mở ra một mối quan hệ căng thẳng giữa 2 người đàn ông bướng bỉnh, giàu tham vọng và giàu lòng yêu nước.

Tài tử 58 tuổi trước đó vốn nổi tiếng với các vai diễn chính diện sôi nổi nên nhân vật Lewis Strauss được xem là một bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của Robert Downey Jr. Để nhập vai, ngôi sao Hollywood cố gắng loại bỏ vẻ ngoài hấp dẫn vốn có để trở thành một nhân vật phản diện thú vị.

Với mái tóc hoa râm thưa thớt vuốt ngược ra sau và cặp kính gọng sừng, Robert Downey Jr. trông thật xa lạ với vai diễn này. Tài tử Hollywood chia sẻ, anh quyết định nhận vai Lewis Strauss khi bắt đầu muốn thoát khỏi hình tượng nhân vật siêu anh hùng trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel.

Mộc Miên (T/h)

Tin nổi bật