Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Review kinh nghiệm du lịch Côn Đảo chi tiết cho người mới đi lần đầu

  • Đinh Kim (T/h)
(DS&PL) -

Hãy "bỏ túi" một số kinh nghiệm du lịch Côn Đảo dưới đây để có chuyến đi vui vẻ, trọn vẹn và đáng nhớ nhất!

Di chuyển đến Côn Đảo bằng cách nào?

Máy bay là phương tiện di chuyển đến Côn Đảo tiết kiệm thời gian nhất. Từ sân bay Côn Đảo về trung tâm thị trấn khoảng 15 km, các du khách có thể đi xe máy, taxi hoặc xe chuyên chở của resort.

Nếu muốn đi tàu biển ra Côn Đảo, du khách có thể đến thăm Côn Đảo trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 6. Đây là thời điểm biển êm nhất.

Không ít du khách lựa chọn đi xe ra Vũng Tàu, sau đó tiếp tục ngồi tàu 5 tiếng ra Côn Đảo. Một đường ngắn hơn là đi tàu từ cảng Trần Đề (Sóc Trăng) thẳng ra Côn Đảo, chỉ mất 2 tiếng di chuyển, giảm hơn một nửa thời gian so với việc xuất phát từ Vũng Tàu.

Thời gian đẹp nhất để khám phá Côn Đảo là từ tháng 3 đến tháng 9, mặc dù vẫn trong mùa mưa như lúc này biển êm, gió nhỏ ở các đảo phía Đông và Đông Bắc. Các du khách nên thăm đảo xa vào ban ngày do khi này khung cảnh tràn ngập nắng vàng và trời xanh, thích hợp để lặn biển và chụp ảnh. Buổi chiều hay có mưa rào, thích hợp cho hoạt động tham quan các di tích có mái che tại đảo lớn.

Thời gian đẹp nhất để khám phá Côn Đảo là từ tháng 3 đến tháng 9. Ảnh minh họa

Mùa sinh sản của rùa biển là từ tháng 7 đến tháng 9. Khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 3 năm sau là mùa gió chướng, vùng biển vịnh Côn Sơn có sóng lớn. Thế nhưng, vùng biển phía Tây và Tây Nam đảo lớn vẫn êm, không mưa nên du khách có thể chuyển hướng tham quan sang khu vực này.

Giá phòng ở Côn Đảo là bao nhiêu?

Du khách lựa chọn resort, khách sạn hoặc nhà nghỉ, xa hoặc gần trung tâm đảo tùy theo mục đích chuyến đi của mình. Nếu muốn nghỉ dưỡng thì các resort, khách sạn cao cấp sát biển, sát rừng và có bãi biển riêng là lựa chọn tuyệt với.

Trong trường hợp muốn khám phá thị trấn và ra bến tàu từ sáng sớm, các du khách nên lưu trú ở các khách sạn, homestay ở trung tâm đảo để tiện cho việc di chuyển.

Giá phòng ở Côn Đảo có nhiều mức khác nhau, dao động từ 200.000 đồng đến hơn 10 triệu đồng. Tại những nơi được ban quản lý điểm tham quan cho phép, các  du khách có thể cắm trại dã ngoại qua đêm.

Một số hoạt động hấp dẫn khi du lịch Côn Đảo

Lặn biển ngắm san hô

Sở hữu tài nguyên biển dồi dào và phong phú, biển Côn Đảo không chỉ phù hợp chơi các trò chơi trên bãi biển hay bơi lội, chèo thuyền mà du khách còn có thể lặn ngắm san hô.

Với độ sâu chỉ từ 5-10m, du khách có thể lặn cùng ống thở, lặn với bình khí hoặc đi bộ dưới đáy đại dương. Theo kinh nghiệm đi du lịch Côn Đảo, các du khách lưu ý không tiếp xúc quá gần để tránh tác động tiêu cực đến loài sinh vật biển này.

Ngắm hoàng hôn tại Côn Đảo

Khi hoàng hôn buông xuống, vầng dương đỏ cam tỏa ra ánh sáng huyền diệu, êm ả bao trùm lấy núi đá và bãi biển. Địa điểm lý tưởng để ngắn hoàng hôn cỏa Côn Đảo là Bãi Nhát. Du khách lưu ý đến đây trước 17h để không bỏ lỡ khoảnh khắc tuyệt đẹp.

Xem rùa đẻ trứng

Tại Côn Đảo hiện có loài rùa xanh Chelonia Mydas, làm ổ và đẻ trứng trên bờ biển. Khi đến nơi đây du lịch trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 10, du khách có cơ hội tận mắt chứng kiến rùa đẻ trứng và được thả chúng về với tự nhiên.

Nếu muốn thực hiện được điều đó, du khách hãy liên hệ với Vườn Quốc Gia Côn Đảo để được tham gia vào tour trải nghiệm này.

Đến Côn Đảo du lịch trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 10, du khách có cơ hội tận mắt chứng kiến rùa đẻ trứng. Ảnh minh họa: VnExpress

Một số đặc sản ở Côn Đảo

Cháo hàu

Hàu Côn Đảo nổi tiếng với kích thước rất lớn và hương vị thơm ngọt. Nơi đây có khá nhiều món ăn được chế biến từ hàu nhưng nổi tiếng nhất là món cháo hàu. Ngoài những con hàu béo núc ních, mỗi bát cháo có thêm hành tím phi thơm, hành lá. Khi thưởng thức cháo hàu Côn Đảo, du khách sẽ cảm nhận được vị ngọt mát của thịt hàu hòa quyện với sự dẻo thơm của gạo, tạo nên một món đặc sản Côn Đảo vô cùng thơm ngon.

Cá thu một nắng

Theo kinh nghiệm đi du lịch Côn Đảo, cá thu một nắng cũng là món đặc sản mà du khách  nên thưởng thức. Sau khi được người dân đánh bắt từ biển về, cá thu sẽ được làm sạch rồi đem phơi nắng mà không cần ướp thêm bất kỳ loại gia vị nào.

Qua một lần phơi nắng, thịt cá thu trở nên thơm ngon đặc biệt, không hề có mùi tanh. Cá thu có một nắng Côn Đảo có thể dùng để kho hoặc sốt cà chua.

Ốc vú nàng, tôn hùm đỏ

Từ lâu, ốc vú nàng đã luôn được xem là một món ngon ở Côn Đảo mà du khách nhất định phải nếm thử. Loại ốc này có hình chóp nhọn, với phần vỏ ngoài xám đen, hương vị cực kỳ thơm ngon. Một trong những món ăn được nhiều du khách yêu thích nhất là ốc vú nàng luộc.

Trong khi đó, tôm hùm đỏ không chỉ khiến du khách phải mê mẩn bởi hương vị ngon khó cưỡng mà còn chứa rất nhiều protein nhưng ít chất béo, cực kỳ tốt đối với việc bồi bổ cơ thể.

Ngoài ra, du khách cũng nên thưởng thức một số hải sản khác ở Côn Đảo như ốc nón, ốc tai tượng, ốc bàn tay, tôm mũ ni, cá mú đỏ, mực một nắng... và các loại cá biển.

Du lịch Côn Đảo nên mua gì làm quà?

Đặc sản mang về được bày bán nhiều tại chợ Côn Đảo, gồm các loại hải sản tươi sống, sấy khô và hàng lưu niệm. Trong đó, mứt hạt bàng và rượu sâm đất được các du khách yêu thích nhất.

Về mứt hạt bàng, để làm được món mứt ngon đúng điệu cũng không phải việc đơn giản. Đầu tiên người dân sẽ phải thu hoạch bàng chín, đem phơi khô rồi tách lấy hạt. Quá trình tách hạt đòi hỏi sự khéo léo và tỉ mỉ, nếu không thì hạt vàng sẽ bị vỡ.  Sau đó, hạt bàng sẽ được rang với muối hoặc đường.

Khi ăn mứt hạt bàng, du khách sẽ cảm nhận được hương vị thơm bùi, béo ngậy vô cùng hấp dẫn. 

Đối với rượu sâm đất, vị sâm Côn Đảo ngọt nhẹ, hăng hắc thơm khá giống sâm Hàn Quốc. Được biết, dân gian thường lấy củ sâm đất ngâm rượu, tiềm gà hay hầm vịt bồi bổ…

Du khách có thể chọn mua một số đặc sản khác ở Côn Đảo để làm quà như mực một nắng, mắm hàu hay yến sào Côn Đảo… So với yến sào trên thị trường, yến sào Côn Đảo thường có mức giá rẻ hơn nhưng chất lượng được đảm bảo tuyệt đối. 

Tin nổi bật