Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cẩn trọng những sai lầm khi sử dụng màng bọc thực phẩm âm thầm gây hại sức khỏe

  • Phương Uyên (T/H)
(DS&PL) -

Màng bọc thực phẩm là vật dụng quen thuộc trong mỗi gia đình, tưởng chừng vô hại nhưng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ tiềm ẩn nếu bạn dùng sai cách.

Sử dụng màng bọc thực phẩm kém chất lượng

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại màng bọc thực phẩm với giá cả và chất lượng khác nhau. Việc sử dụng màng bọc thực phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ có thể chứa các chất độc hại như BPA, DEHA,... khi tiếp xúc với nhiệt độ cao hoặc thực phẩm sẽ thôi nhiễm vào thức ăn, gây nguy cơ ung thư và các bệnh lý khác.

Bọc thực phẩm khi còn nóng

Màng bọc thực phẩm thông thường chỉ chịu được nhiệt độ tối đa từ 60°C đến 100°C. Khi bọc thực phẩm còn nóng, nhiệt độ cao sẽ khiến màng bọc bị phân hủy, giải phóng các chất độc hại vào thức ăn. Do đó, bạn cần để thực phẩm nguội hoàn toàn trước khi bọc bằng màng bọc thực phẩm.

Nhiều người đang sử dụng màng bọc thực phẩm sai cách

Sử dụng màng bọc thực phẩm trong lò vi sóng

Màng bọc thực phẩm thông thường không chịu được nhiệt độ cao trong lò vi sóng. Khi sử dụng màng bọc thực phẩm trong lò vi sóng, nhiệt độ cao sẽ khiến màng bọc bị tan chảy, giải phóng các chất độc hại vào thức ăn. Thay vào đó, bạn nên sử dụng các dụng cụ chuyên dụng cho lò vi sóng như hộp thủy tinh, hộp nhựa chịu nhiệt,...

Tái sử dụng màng bọc thực phẩm

Màng bọc thực phẩm là vật dụng dùng một lần, không nên tái sử dụng nhiều lần. Việc tái sử dụng màng bọc thực phẩm có thể khiến màng bọc bị bẩn, vi khuẩn sinh sôi, ảnh hưởng đến chất lượng thực phẩm.

Bọc thực phẩm quá chặt

Bọc thực phẩm quá chặt bằng màng bọc thực phẩm có thể khiến thực phẩm bị dập nát, biến dạng và ảnh hưởng đến hương vị. Do đó, bạn cần lưu ý bọc thực phẩm vừa vặn, không nên bọc quá chặt.

Sử dụng màng bọc thực phẩm cho các loại thực phẩm có tính axit cao

Màng bọc thực phẩm thông thường không chịu được axit. Khi sử dụng màng bọc thực phẩm cho các loại thực phẩm có tính axit cao như chanh, dưa chua, cà chua,... axit trong thực phẩm có thể khiến màng bọc bị phân hủy, giải phóng các chất độc hại. Do đó, bạn nên sử dụng các loại hộp hoặc túi đựng chuyên dụng cho các loại thực phẩm này.

Màng bọc thực phẩm mang lại nhiều tiện ích nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Bằng cách nhận thức rõ những sai lầm thường gặp và áp dụng các biện pháp sử dụng an toàn, bạn có thể bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Tin nổi bật