Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Quyết liệt ngăn chặn thanh thiếu niên tụ tập gây mất trật tự ở Quảng Ninh

  • Thành Lâm
(DS&PL) -

Công an TP.Cẩm Phả, Quảng Ninh đã xử lý trên 1.700 trường hợp thanh thiếu niên vi phạm TTATGT; trong đó gần 800 trường hợp là học sinh.

Thông tin từ Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, qua điều tra nắm tình hình, thời gian từ 22h hôm trước đến 3h sáng ngày hôm sau là khung giờ các đối tượng thanh thiếu niên hư thường tụ tập, sử dụng mô tô xe máy nẹt pô, lạng lách tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông (TNGT), gây mất trật tự xã hội.

Tăng cường các biện pháp kéo giảm TNGT, tại TP.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh, lực lượng Công an đồng bộ triển khai nhiều biện pháp ngăn chặn, xử lý hiệu quả các trường hợp này. Căn cứ vào hình ảnh do camera an ninh của người dân ghi lại hình ảnh xô xát giữa 2 nhóm thanh thiếu niên xảy ra trên địa bàn vào lúc 3h sáng, bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngay sau đó Công an TP.Cẩm Phả đã bắt giữ các đối tượng cầm đầu 2 nhóm này.

Các đối tượng và tang vật liên quan đến vụ án.

Trung tá Vũ Đình Sơn, Đội trưởng Đội CSGT-TT, Công an TP. Cẩm Phả cho biết, để ngăn chặn tình trạng trên, chúng tôi phối hợp chặt chẽ với Công an các địa phương lân cận như Hạ Long, Vân Đồn tập trung vào nhóm các đối tượng thanh thiếu niên có biểu hiện tụ tập đi xe không biển số, ko mũ bảo hiểm manng theo hung khí tập trung xử lý vào khung giờ qua 12h đêm đến gần sáng để quyết liệt xử lý các trường hợp này.

Qua điều tra xử lý các trường hợp thanh thiếu niên vi phạm cho thấy, những đối tượng này thường có hộ khẩu cư trú ở nhiều địa phương; thông qua mạng xã hội, lập các nhóm để liên lạc tụ tập vi phạm luật giao thông, gây mất trật tự công cộng. Quyết liệt ngăn chặn, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, bằng các biện các nghiệp vụ từ đầu năm đến nay Công an TP.Cẩm Phả đã xử lý trên 1.700 trường hợp thanh thiếu niên vi phạm TTATGT; trong đó gần 800 trường hợp là học sinh.

Trung tá Nguyễn Việt Dũng, Phó trưởng Công an TP.Cẩm Phả cho biết thêm, đây là những đối tượng hết sức manh động. Chúng tôi đã xây dựng kế hoạch huy động tối đã các lực lượng, chủ yếu là Cảnh sát hình sự, Cảnh sát giao thông, Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý, trực tiếp lãnh đạo, chỉ huy các đội liên quan trực tiếp có mặt tại hiện trường. Bằng các biện pháp nghiệp vụ đã nắm được đối tượng cầm đầu và từ đó tập trung bắt giữ, xử lý.

Cùng với việc xử lý theo quy định, danh sách những thanh thiếu niên, học sinh vi phạm đã được Công an thành phố Cẩm Phả chuyển về trường học, Công an các xã, phường nơi những trường hợp vi phạm cư trú để tiếp tục có biện pháp giáo dục, quản lý nghiệp vụ.

Tin nổi bật