Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Quảng Ninh: Xử phạt một chủ tài khoản Tiktok livestream bán hàng lậu

  • Hiếu Nguyễn
(DS&PL) -

Livestream bán hàng lậu trên Tiktok, một chủ cửa hàng vừa bị lực lượng QLTT tỉnh Quảng Ninh xử phạt 17,5 triệu đồng và buộc nộp lại số tiền thu bất hợp pháp.

Ngày 27/8, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh cho biết đơn vị này vừa phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra điểm kinh doanh, bán hàng trực tuyến đối với gian hàng HuongAnhFood&Nest trên nền tảng mạng xã hội Tiktok.

Theo đó, ngày 26/8, Đoàn kiểm tra Đội QLTT số 1- Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh tiến hành kiểm tra điểm kinh doanh của một cửa hàng Tiktok có tên Hương Anh Food & Nest trên địa bàn phường Hồng Hải, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Kết quả kiểm tra cho thấy từ đầu tháng 8 đến nay, Tiktok Shop Hương Anh đã thu mua hơn 4500 gói hạt mix và gần 1000 chiếc bánh trung thu do nước nước ngoài sản xuất để tiến hành livestream bán trên Tiktok kiếm lời.

Khi được cơ quan chức năng kiểm tra, bà Nguyễn Thị Thu Hương (sinh năm 1993, chủ tài khoản Titok shop Hương Anh Food & Nest) khai nhận đã bán được gần 3500 sản phẩm trên mạng xã hội Tiktok.

Lực lượng chức năng kiểm tra điểm kinh doanh livestream bán hàng. Ảnh: Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh.

Số còn lại đang livestream và bày bán trên tiktok shop thì bị lực lượng chức năng phát hiện bắt giữ. Toàn bộ số hàng hóa trên được mua từ một người quen trên mạng Facebook để bán kiếm lời lên không được dán nhãn phụ theo quy định về nhập khẩu và không có hóa đơn, chứng từ, và tài liệu kèm theo.

Sau khi xác minh, Đội Quản lý thị trường số 1 đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hộ kinh doanh Nguyễn Thị Thu Hương với các hành vi không thông báo địa điểm kinh doanh theo quy định, kinh doanh hàng hóa nhập lậu với tổng số tiền phạt là 17,5 triệu đồng. Đồng thời buộc tiêu hủy toàn bộ số hàng hóa vi phạm bị bắt giữ.

Ngoài ra, bà Nguyễn Thị Thu Hương còn bị buộc nộp lại gần 13 triệu đồng số lợi bất hợp pháp có được do đã bán hàng số hóa vi phạm trên nền tảng Tiktok.

 

Tin nổi bật