Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Quảng Ninh kêu gọi ngân hàng hỗ trợ người dân, doanh nghiệp bị thiệt hại do bão

  • Hiếu Nguyễn
(DS&PL) -

Tỉnh Quảng Ninh đề nghị các ngân hàng có các cơ chế để tháo gỡ khó khăn cho khách hàng như khoảnh nợ, giảm lãi suất cho vay, cho vay mới với lãi suất phù hợp,...

Ngày 18/9, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh có văn bản gửi Chủ tịch các ngân hàng, đề nghị tháo gỡ khó khăn cho các khách hàng đang vay vốn chịu ảnh hưởng do cơn bão số 3.

Theo đó, để kịp thời hỗ trợ người dân, doanh nghiệp tái sản xuất, kinh doanh, khôi phục hoạt động, ổn định đời sống, có nguồn lực để trả nợ cho ngân hàng, hạn chế những ảnh hưởng đến nền kinh tế và hoạt động của các ngân hàng thương mại…, UBND tỉnh đề nghị Chủ tịch Hội đồng quản trị các ngân hàng, đề xuất Hội đồng thành viên các ngân hàng có các cơ chế, chính sách đặc thù thuộc thẩm quyền giải quyết để tháo gỡ khó khăn cho khách hàng như: Khoanh nợ, giảm lãi suất cho vay, cho vay mới đối với những khách hàng không còn tài sản thế chấp, cho vay mới với lãi suất phù hợp...

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh mong muốn được làm việc trực tiếp với lãnh đạo các ngân hàng để cùng bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn cho khách hàng đang vay vốn theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3; nhanh chóng ổn định tình hình nhân dân; đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh; tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.

Tại Quảng Ninh, theo thống kê sơ bộ đến ngày 16/9, thiệt hại trên địa bàn tỉnh rất lớn, ước tính khoảng 24.223 tỷ đồng. Ảnh: Cổng thông tin điện tử UBND tỉnh Quảng Ninh.

Trước đó, ngày 7/9, cơn bão số 3 có sức tàn phá lớn, với cường độ rất mạnh đã đổ bộ vào các tỉnh miền Bắc nước ta, gây thiệt hại nghiêm trọng cho nhiều người dân, tổ chức, đơn vị và doanh nghiệp. Tại Quảng Ninh, theo thống kê sơ bộ đến ngày 16/9, thiệt hại trên địa bàn tỉnh rất lớn, ước tính khoảng 24.223 tỷ đồng.

Theo báo cáo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh Quảng Ninh, qua thống kê của các tổ chức tín dụng trên địa bàn, có 9.683 khách hàng, với tổng dư nợ bị thiệt hại là 10.982,4 tỷ đồng.

Trong đó, tại Ngân hàng NN&PTNT Việt Nam có 2.583 khách hàng với tổng dư nợ thiệt hại 2.416,5 tỷ đồng; Ngân hàng Công thương Việt Nam có 735 khách hàng với tổng dư nợ 3.738,8 tỷ đồng; Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam có 337 khách hàng với tổng dư nợ 1.791,5 tỷ đồng…

Trong số các khách hàng vay nợ, với tính chất đặc biệt của cơn bão số 3, có sức tàn phá lớn, đã có nhiều người dân, doanh nghiệp gần như mất trắng tài sản, nhiều khách hàng không còn khả năng trả nợ, nhất là lĩnh vực nông, lâm, thủy sản (bị trôi dạt mất bè nuôi thủy sản, cây trồng bị gãy, đổ hoàn toàn), lĩnh vực kinh doanh dịch vụ (tàu du lịch tham quan, tàu hàng... bị chìm đắm, hư hỏng).

Tin nổi bật