Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Quảng Ninh: Di dời 400 hộ dân bị ảnh hưởng vì nước tràn vào nhà

  • Hiếu Nguyễn
(DS&PL) -

UBND huyện Tiên Yên đã di dời các hộ dân bị ảnh hưởng về nơi an toàn từ sáng ngày 9/9. Sự cố này không gây thiệt hại về người.

Theo thông tin cập nhật lúc 11h ngày 9/9 từ Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh Quảng Ninh, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3 trên địa bàn huyện Tiên Yên đã có mưa.

Tổng lượng mưa từ ngày 6 đến thời điểm 9h ngày 9/9 là 166,8mn (số liệu do đài khí tượng thủy văn tỉnh Quảng Ninh cung cấp).

Do mưa, nước từ công trình thủy lợi Hà Thanh (xã Đông Hải) đã ảnh hưởng dến khoảng 400 hộ dân thuộc ba thôn Hà Tràng Đông, Hà Tràng Tây, Nà Bắc. Mực nước ngập từ 1-1,5m. UBND huyện Tiên Yên đã di dời các hộ dân bị ảnh hưởng về nơi an toàn từ sáng ngày 9/9 (không có thiệt hại về người). 

Nước tràn vào nhiều khu dân cư tại xã Đông Hải. Ảnh: Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh.

Công trình này không phải là hồ chứa chỉ là đập dâng trên sông, nên lượng nước trữ không nhiều và hiện nay nước đang rút dần, tuy nhiên hiện chưa tiếp cận được vị trí sự cố. Đoàn công tác của Sở Nông nghiệp và PTNT đã có mặt tại hiện trường và đang đợi nước rút để tiếp cận khu vực sự cố.

Theo tin từ Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Quảng Ninh, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục qua Bắc Bộ, ngày 10/9 kết hợp ảnh hưởng của áp cao lạnh lục địa tăng cường; từ ngày 9/9 đến ngày 11/9, tỉnh Quảng Ninh có mưa vừa, mưa to có nơi mưa rất to và dông.

Lượng mưa các nơi phổ biến 100-150mm, có nơi trên 200mm. Trong mưa dông cần đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh. Dự báo ngày 12/9, tỉnh Quảng Ninh tiếp tục có mưa vừa và dông, có nơi có mưa to, lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 50mm.

Mưa vừa, mưa to trong thời gian ngắn có khả năng gây lũ, lũ quét, sạt lở đất ở những nơi có nguy cơ cao, đặc biệt là các công trình giao thông đường bộ đang thi công; ngập úng cục bộ ở một số tuyến đường và khu dân cư có địa hình trũng thấp; ngập các ngầm tràn qua các sông suối nhỏ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh có thể làm gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa, các công trình giao thông và cơ sở hạ tầng gây nguy hiểm cho tính mạng con người.

 

Tin nổi bật