Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Quân nhân Mỹ đầu tiên tử trận ở Syria

(DS&PL) -

(ĐSPL) - Bộ Quốc phòng Mỹ ngày 25/11 đã xác nhận quân nhân đầu tiên của nước này tử trận tại chiến trường Syria, do một thiết bị nổ tự chế.

(ĐSPL) - Bộ Quốc phòng Mỹ ngày 25/11 đã xác nhận quân nhân đầu tiên của nước này tử trận tại chiến trường Syria, do một thiết bị nổ tự chế.

Bộ Quốc phòng Mỹ xác nhận quân nhân đầu tiên tử nạn ở chiến trường Syria. (Ảnh: AP)

Theo tin tức từ Reuters, một thành viên của Lực lượng Đặc nhiệm Mỹ đã qua đời hôm 24/11 sau khi bị thương trong vụ nổ thiết bị tự chế ở miền bắc Syria, lãnh đạo Bộ chỉ huy Trung ương Hoa Kỳ CENTCOM cho biết trong một tuyên bố.

CENTCOM cho hay, vụ nổ xảy ra ở Ayn Issa, phía bắc thành trì Raqqa của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Danh tính của quân nhân này vẫn chưa được tiết lộ.

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Ash Carter đã bày tỏ lời chia buồn trước sự ra đi của binh sĩ này. Ông gọi cái chết của quân nhân tử nạn là một "lời nhắc nhở đau đớn về những mối nguy hiểm mà những binh sĩ của chúng ta đang phải đối mặt để mang lại bình yên cho chúng ta".

Đây là cái chết đầu tiên của quân nhân Mỹ kể từ khi Lực lượng Đặc nhiệm Mỹ triển khai tại Syria trong tháng 10/2015, BBC đưa tin. Hiện tại, Lực lượng Đặc nhiệm Mỹ có ít nhất 300 thành viên đang ở trên thực địa Syria trong cuộc chiến chống Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và các nhóm khủng bố khác.

IS bắt đầu hoạt động vào năm 2004 từ một nhóm phần tử al Qae  da tại Iraq, trước khi nhóm này tách ra thành tổ chức riêng biệt có tên là IS 2 năm sau đó. IS là đồng minh và có nhiều điểm tương đồng với tổ chức al Qaeda của Osama bin Laden: cả hai đều chiến đấu chống quân đội của các quốc gia phía Tây nhằm phát triển một quốc gia Hồi giáo.

Tuy nhiên IS – Không giống như al Qaeda, đã tan rã vào hồi đầu năm 2014 – đã chứng minh tổ chức của mình tàn bạo hơn và kiểm soát lãnh thổ đã chiếm được một cach hiệu quả hơn.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được dịch từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ có tính tham khảo.

Link nguồn: http://edition.cnn.com

AN LÊ (theo Reuters/BBC)

Xem thêm video tin tức: [mecloud]rIqahgndOy[/mecloud]

Tin nổi bật