Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Quân “Idol” và đồng phạm hầu tòa: An ninh thắt chặt

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Sáng 28/8, HĐXX TAND tỉnh Quảng Trị đang mở xét xử Quân "Idol" cùng các đồng phạm. An ninh phiên tòa được thắt chặt.

Ngày 28/8, tại phiên xét xử sơ thẩm Nguyễn Quốc Quân (còn gọi là Quân "Idol", 33 tuổi, trú tại thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) và 8 đồng phạm, có 25 người tham gia phiên tòa với tư cách là người làm chứng, người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan.

Nguyễn Quốc Quân (tức Quân Idol, 33 tuổi, ở thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa) bị đưa ra xét xử về các tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”, “Bắt, giữ người trái pháp luật”, “Cưỡng đoạt tài sản”, “Đe dọa giết người”, “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.

Lê Văn Sơn (44 tuổi, ở xã Cam Thành, huyện Cam Lộ), Phạm Công Định (26 tuổi, ở xã Cam Thành) và Trần Lê Duy Thịnh (27 tuổi, xã Thanh An, huyện Cam Lộ) về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Nguyễn Phi Cường (34 tuổi, ở xã Tân Hợp, huyện Hướng Hóa) về các tội “Bắt, giữ người trái pháp luật”, “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”, "Tàng trữ trái phép chất ma túy”; Hoàng Thái Mạnh (32 tuổi, ở thị trấn Khe Sanh) về các tội “Bắt, giữ người trái pháp luật” và tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Trần Hoài Thanh (32 tuổi, ở thị trấn Khe Sanh) và Đinh Văn Thái về tội “Cưỡng đoạt tài sản”; Lê Thị Lệ (33 tuổi, ở phường Đồng Lương, TP Đông Hà) về tội “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.

Theo Pháp luật TP.HCM, phiên tòa xét xử Quân idol và những đồng phạm nhận được sự quan tâm của nhiều nhân dân, HĐXX bố trí thêm một phòng để người dân có thể theo dõi qua màn hình. An ninh tại phiên tòa cũng được thắt chặt.

Quân "idol" (áo trắng, thứ 4 từ phải sang) bị đưa ra xét xử vì phạm tội, bị truy tố 5 tội danh. (Ảnh: Lao động)

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Trị, Quân có 4 lần bị kết án về tội “Trộm cắp tài sản” vào các năm 2009, 2010, 2013 và 2015. Sau khi chấp hành xong hình phạt tù, Quân nhiều lần thực hiện các hành vi phạm tội.

Từ năm 2021 đến năm 2023, Quân đã thuê, rủ rê, chỉ đạo, điều hành Lê Văn Sơn, Phạm Công Định, Trần Lê Duy Thịnh, Nguyễn Phi Cường, Hoàng Thái Mạnh, Trần Hoài Thanh, Đinh Văn Thái và Lê Thị Lệ thực hiện các hành vi bắt giữ người trái pháp luật, vận chuyển trái phép chất ma túy, cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự, cưỡng đoạt tài sản.

Do nghi ngờ anh T.V.T (là cán bộ Công an huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị) dò hỏi thông tin về các hành vi vi phạm pháp luật và phạm tội của mình, nên Quân đã thực hiện hành vi đe dọa giết anh T.

Đối với Nguyễn Phi Cường, ngoài hành vi trên, Cường còn thực hiện hành vi tàng trữ và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Theo báo Lao động, về tội danh “Vận chuyển trái phép chất ma túy” Quân và Định, Sơn, Thịnh đã bàn bạc, thống nhất tổ chức vận chuyển hơn 10kg ma túy ketamine đưa vào TP.HCM tiêu thụ. Trong đó, Phạm Công Định và Lê Văn Sơn bị bắt quả tang khi vận chuyển số ma túy kể trên tại khu vực cầu vượt đường sắt, thuộc địa phận thôn Mỹ Chánh, xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng vào lúc 21h45 ngày 13.2.2023.

Đối với tội danh “Bắt, giữ người trái pháp luật”, do một số thanh niên đã đến nhà Quân ném đá, Quân cùng Cường và Mạnh đã đến nhà các đối tượng, giới thiệu mình là công an và đưa 3 thanh niên về nhà Quân, rồi hành hung và phát trực tiếp trên mạng xã hội.

Với tội danh “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự” được Quân và Lệ bàn bạc tổ chức thực hiện trong năm 2023. Đến tháng 8.2023, Quân cho 6 người vay, mức lãi suất cho vay từ 100,594%/năm đến 114,975%/năm.

Tội danh “Cưỡng đoạt tài sản” Quân, cùng Mạnh, Thái, Thanh thực hiện vào tháng 8/2023 trên địa bàn huyện Hướng Hóa bằng hình thức “đòi nợ thuê”, bao gồm gọi điện thoại, nhắn tin qua mạng xã hội để đe dọa dùng vũ lực nếu không trả tiền…

Dự kiến, phiên tòa sơ thẩm sẽ diễn ra từ ngày 28/8 đến 29/8.

Tin nổi bật