Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Quân đội Ukraine đang cạn kiệt vũ khí, đạn, pháo trước hỏa lực của Nga

(DS&PL) -

Quân đội Ukraine được cho là đang dần cạn kiệt đạn pháo và hiện gần như hoàn toàn chỉ dựa vào vũ khí do phương Tây cung cấp để kiềm chế quân Nga.

Trong một bài viết độc quyền được đăng tải ngày 11/6 (giờ địa phương), tờ The Guardian của Anh dẫn lời ông Vadym Skibitsky, Phó cục trưởng phụ trách Cục Tình báo Bộ Quốc phòng Ukraine, cho biết Ukraine đang thua Nga trên chiến tuyến.

Ông Skibitsky thừa nhận quân đội Nga có hỏa lực pháo binh áp đảo, trong khi lực lượng vũ trang Ukraine "dần cạn kiệt đạn pháo" và hiện gần như hoàn toàn "chỉ dựa vào vũ khí do phương Tây cung cấp để kiềm chế quân Nga".

"Mỗi khẩu pháo của Ukraine phải đương đầu với từ 10 đến 15 khẩu pháo của Nga", ông Skibitsky cho hay.

Vị quan chức UKraine cho biết thêm, mỗi ngày nước này tiêu thụ 5.000 đến 6.000 viên đạn pháo mỗi ngày, nhưng đã gần hết đạn pháo và đang sử dụng loại đạn 155mm tiêu chuẩn NATO. Ông gọi những hỗ trợ từ Mỹ và châu Âu lúc này là "cực kỳ quan trọng".

Quân đội Ukraine đang cạn kết đạn pháo. Ảnh minh họa

Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh xung đột giữa Nga và Ukraine đang diễn ra ác liệt ở chiến trường Donbass, miền Đông Ukraine. Kiev thừa nhận, Moscow chiếm ưu thế hơn do áp đảo về binh sĩ và hỏa lực, trong khi Ukraine phụ thuộc vào nguồn cung khí tài từ phương Tây.

Dữ liệu công bố gần đây của quân đội Ukraine cho biết, Nga tiến hành khoảng 10-14 đợt pháo kích mỗi ngày. Mỗi quả rocket có giá từ vài trăm nghìn đến vài triệu USD.

Ưu thế vượt trội về hỏa lực và vũ khí hạng nặng giúp Nga duy trì đà tiến ở mặt trận Donbass trong nhiều tuần qua. Severodonetsk, một trong những thành phố lớn thuộc tỉnh Lugansk nằm ngoài vùng ly khai trước chiến sự, giờ đây hầu như nằm hoàn toàn dưới kiểm soát của quân đội Nga.

Skibitsky cho biết, các lực lượng Nga gần như đã chiếm đóng hoàn toàn hai khu vực Zaporozhye cùng với Kherson và đang xây dựng hai hoặc thậm chí ba tuyến phòng thủ tại đây

“Hiện nay rất khó để lấy lại vùng lãnh thổ đó, đó chính là lý do tại sao chúng tôi cần có vũ khí”, ông Skibitsky nói.

Hoa Vũ (T/h)

Tin nổi bật