Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Quan chức Nga nêu cách nhanh nhất, hiệu quả nhất để kết thúc xung đột

  • Đinh Kim (Theo TASS)
(DS&PL) -

Chủ tịch Duma Quốc gia Nga Vyacheslav Volodin cho hay, giải quyết vấn đề Ukraine là không thể nếu không có Nga.

Theo TASS, Chủ tịch Duma Quốc gia Nga Vyacheslav Volodin viết trên kênh Telegram của mình rằng, số lượng người tham dự hội nghị về cuộc xung đột tại Ukraine tiếp tục giảm.

“Giải quyết vấn đề Ukraine là không thể nếu không có Nga. Ngày càng có ít người tham gia hội nghị về cuộc khủng hoảng Ukraine tại Thụy Sĩ”, ông viết, đồng thời cho biết Saudi Arabia sẽ không tham dự hội nghị và Trung Quốc trước đó cũng đã từ chối.

Ông Vyacheslav Volodin chia sẻ thêm: “Ngay cả các đồng minh của Mỹ như Australia cũng đang hạ thấp mực độ tham gia. Thay vì Thủ tướng, Bộ trưởng phụ trách Chương trình Bảo hiểm Người khuyết tật Quốc gia sẽ đến Thụy Sĩ”.

Chủ tịch Duma Quốc gia Nga Vyacheslav Volodi. Ảnh: TASS

Chủ tịch Duma Quốc gia Nga cũng nhắc đến việc nhiệm kỳ tổng thống của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã kết thúc.

“Một mặt, Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) đang cố gắng lôi kéo các nước đến hội nghị tại Thụy Sĩ, nói dối về mong muốn giải quyết hòa bình. Mặc khác, họ lại cho phép Kiev sử dụng vũ khí mà họ cung cấp để tấn công vào lãnh thổ Nga.

Trong khi đó, cách hiệu quả nhất và nhanh nhất để chấm dứt cuộc xung đột ở Ukraine là ngừng cung cấp vũ khí cho Kiev. Bất cứ nỗ lực nào nhằm áp đặt các điều khoản đối với Nga dựa trên những quyết định được đưa ra tại các cuộc họp do Washington và Brussels tổ chức đều sẽ thất bại”, ông Vyacheslav Volodin nói.

Trong diễn biến liên quan, TASS dẫn thông tin từ Thứ trưởng Ngoại giao Nga Mikhail Galuzincho hay, Tổng thống Zelensky và các “người bạn” phương Tây đã đích thân gọi điện cho các nhà lãnh đạo của Cộng đồng các Quốc gia Độc lập (CIS) và mời họ đến dự hội nghị thượng đình hòa bình tại Thụy Sĩ nhưng họ đều từ chối.

Theo Thứ trưởng Mikhail Galuzincho, những người bạn và đồng minh thân thiết nhất của Nga tại CIS đều nhận thức rõ về “bản chất” của hội nghị này.

Ông cho biết thêm: “Nó không liên quan gì đến hòa bình, mà chỉ là một nỗ lực vội vàng nhằm tạo ra một liên minh chống Nga, để chứng tỏ rằng thế giới ủng hộ công thứ hòa bình không thể thực hiện được của (Tổng thống) Zelensky. Những cuộc gặp mặt như vậy không góp phần đưa đến một giải pháp chính trị. Sự duy trì của họ là vô nghĩa và tiên nghiệm sẽ thất bại”.

Được biết, Thụy Sĩ có kế hoạch tổ chức một hội nghị về Ukraine tại khu vực Burgenstocktrong hai ngày 15/6 và 16/6. Bộ Ngoại giao Liên bang Thụy Sĩ trước đó cho biết, Bern đã mời hơn 160 phái đoàn đến dự hội nghị về Ukraine, bao gồm các phái đoàn từ các nước G7, G20 và BRICS. Trong khi đó, Nga vẫn chưa được mời.

Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng, Moscow sẽ không tham gia hội nghị nếu họ không được chào đón tại đó.

Theo Ngoại trưởng Nga Sergry Lavrov, việc tổ chức hội nghị ở Thụy Sĩ là “con đường không dẫn tới đâu” và Moscow không nhận thấy rằng phương Tây muốn tham gia vào các cuộc đàm phán công bằng.

Nga cũng nhiều lần nhấn mạnh rằng nước này chưa bao giờ từ chối giải quyết cuộc xung đột với Ukraine thông qua đàm phán hòa bình.

Tin nổi bật