Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Quận 1 công khai bữa ăn bán trú, trưng bày suất ăn thực tế ở tất cả trường mầm non

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Các trường mầm non tại Quận 1, TP.HCM sẽ công khai đến phụ huynh hình ảnh thực tế về các món ăn của trẻ trong một ngày, chi tiết định lượng và khẩu phần dinh dưỡng.

Theo thông tin từ báo Dân trí, Trương Thị Thanh Trang, chuyên viên phụ trách bậc mầm non Phòng GD&ĐT quận 1, TP.HCM cho biết, với định mức 40.000 đồng/trẻ/ngày, các trường mầm non trên địa bàn sẽ công khai đến phụ huynh hình ảnh thực tế về các món ăn của trẻ trong một ngày, chi tiết định lượng và khẩu phần dinh dưỡng. 

Sau khi nấu, nhà bếp sẽ múc một phần tương đương với khẩu phần ăn bình thường của một trẻ để đưa vào tủ lưu mẫu thức ăn của nhà trường. Khi đến đón con, phụ huynh có thể biết được hôm nay con mình đã ăn uống những gì.

"Đây cũng là tủ lưu mẫu thức ăn của nhà trường. Trước đây tủ này thường để trong góc khuất cho gọn gàng thì nay các trường mang ra ngoài để phụ huynh cùng giám sát. 

Mỗi bữa ăn, sau khi nấu xong, nhà bếp sẽ múc một phần tương đương với khẩu phần ăn của một trẻ bình thường để đưa vào tủ này. Đến chiều khi đến đón con, phụ huynh có thể xem hôm nay con mình đã ăn sáng, ăn trưa, ăn xế ra sao", bà Trang thông tin thêm.

Nhà bếp sẽ múc một phần tương đương với khẩu phần ăn bình thường của một trẻ để đưa vào tủ lưu mẫu thức ăn của nhà trường. Ảnh: Báo Tuổi trẻ.

Trước đó, theo thông tin từ báo Tuổi trẻ, ngày 16/10, Phòng GD&ĐT quận 1, TP.HCM tổ chức Ngày hội dinh dưỡng và phát triển năm 2024 tại Trường mầm non Tân Định. Bên cạnh triển lãm "Bữa ăn học đường cho trẻ trong trường mầm non", ngày hội còn có nhiều hoạt động cho cả giáo viên và học sinh mầm non.

Đặc biệt là việc tạo điều kiện để các nhà trường trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong việc xây dựng và thực hiện bữa ăn bán trú đa dạng, đủ dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển hài hòa, cân đối của trẻ mầm non.

Phát biểu tại ngày hội, ông Võ Cao Long, Trưởng phòng GD&ĐT quận 1 nhấn mạnh, ngành giáo dục quận 1 đặc biệt chú trọng quan tâm đến chất lượng bữa ăn học đường của trẻ trong trường mầm non. Ngày hội dinh dưỡng và phát triển là cơ hội tốt cho cơ sở giáo dục trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong xây dựng thực đơn thông qua hoạt động triển lãm hình ảnh bữa ăn học đường cho trẻ trong trường mầm non. Hiểu đúng tầm quan trọng của bữa ăn học đường cần đảm bảo đa dạng, đủ dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển hài hòa, cân đối của trẻ.

“Trong tuần lễ dinh dưỡng và phát triển, các cơ sở giáo dục mầm non sẽ đẩy mạnh ứng dụng CNTT và các nền tảng công nghệ để tuyên truyền, giới thiệu các loại thực phẩm sử dụng tại trường đến cha mẹ trẻ; tăng cường giáo dục dinh dưỡng cho trẻ; đẩy mạnh các hoạt động giáo dục kỹ năng tự phục vụ cho trẻ trong trường mầm non; dạy trẻ thực hành thao tác chế biến một số món ăn đơn giản và văn hóa ăn uống. Qua đó sẽ công khai đến phụ huynh về chất lượng bữa ăn tại trường của trẻ để phụ huynh thêm an tâm, tin tưởng, đồng hành”, ông Võ Cao Long chia sẻ.

Trước nhiều vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra gần đây, cách làm này được nhiều phụ huynh đồng tình. Một số ý kiến bày tỏ, việc này giúp cha mẹ an tâm về bữa ăn của con, được giám sát khẩu phần và mong các địa phương khác triển khai đồng bộ cho các cấp THCS, THPT không chỉ riêng mầm non.

Tin nổi bật