Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

TP.HCM: Tuyển dụng công chức, viên chức từ nguồn sinh viên tốt nghiệp xuất sắc

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Có 8/15 ứng viên đăng ký đủ điều kiện, tiêu chuẩn đúng quy định tham gia tuyển dụng công chức, viên chức từ nguồn sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ.

Theo thông tin từ báo Tuổi trẻ, chiều 15/10, Hội đồng tuyển dụng công chức, viên chức của TP.HCM từ nguồn sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ năm 2024 tổ chức lễ khai mạc kỳ tuyển dụng công chức, viên chức của TP.HCM từ sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ năm 2024.

Sau quá trình tiếp nhận và sàng lọc hồ sơ, có 8/15 ứng viên đăng ký đủ điều kiện, tiêu chuẩn theo đúng quy định tham gia tuyển dụng công chức, viên chức từ nguồn sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ.

Cụ thể, 8 ứng viên là sinh viên tốt nghiệp xuất sắc các trường Đại học như Bách khoa, Sư phạm, Luật... tham gia tuyển dụng vào các vị trí như ngoại giao nhà nước, quản lý quy hoạch và xây dựng, pháp chế, trợ giảng, giáo viên THPT lần lượt ở các đơn vị như UBND TP.Thủ Đức, Ban quản lý các khu chế xuất và khu công nghiệp, Sở Giao thông vận tải, Trường Đại học Sài Gòn, Sở GD&ĐT.

Ông Võ Ngọc Quốc Thuận - giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM, phó chủ tịch hội đồng. Ảnh: Báo Tuổi trẻ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Võ Ngọc Quốc Thuận - giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM, phó chủ tịch hội đồng cho biết để phát huy chính sách thu hút, trọng dụng nhân tài, TP.HCM đã thông báo tuyển dụng sinh viên xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ cho 19 vị trí.

Tuy nhiên qua quá trình tiếp nhận, sàng lọc hồ sơ, chỉ có 8 thí sinh trong 15 thí sinh đăng ký có đủ tiêu chuẩn, điều kiện theo đúng quy định. Việc này cho thấy tiêu chuẩn của sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ là rất cao.

Những thí sinh được lựa chọn sẽ là những nhân tố thực sự tiêu biểu, chất lượng, là lực lượng tiên phong trong đổi mới, sáng tạo, đóng góp hết mình cho công cuộc xây dựng và phát triển TP.HCM.

UBND TP sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để các thí sinh thể hiện khả năng, kiến thức và tâm huyết. Ông Thuận hy vọng các thí sinh sẽ phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, vượt qua thách thức để hoàn thiện tốt bài thi, chấp hành nghiêm nội quy, quy chế của kỳ tuyển dụng.

8 ứng viên là sinh viên tốt nghiệp xuất sắc các trường Đại học. Ảnh: PLO.

Chia sẻ trên báo Pháp luật TP.HCM, ứng viên duy nhất thi tuyển giáo viên, Nguyễn Đinh Thu Hiền tốt nghiệp ngành Sư phạm Toán học cảm thấy khá tự tin. “Từng là học sinh chuyên Toán, vừa tốt nghiệp ngành Sư phạm Toán học nên em mong muốn qua kỳ tuyển dụng này có thể trúng tuyển để về công tác tại trường chuyên. Với ngôi trường đó, em có thể dùng kiến thức đã học của mình để giảng dạy cho các em, truyền niềm đam mê toán học cho thế hệ trẻ”, Thu Hiền bộc bạch.

Quê ở Đồng Nai vì thế Thu Hiền kỳ vọng kỳ tuyển dụng này sẽ giúp em có một công việc đúng với đam mê của mình. “Em chọn môi trường giáo dục vì tin rằng đây là nơi mình có thể phát huy được sở trường của mình”, Hiền nói. Để chuẩn bị cho kỳ thi, Thu Hiền đã đọc rất kỹ các luật giáo dục và nắm bắt thông tin về kỳ thi.

Tin nổi bật