Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

“Quái chiêu” của nam thanh niên khiến hàng trăm người “sập bẫy”

  • Khánh Ngân
(DS&PL) -

Khi khách hàng có nhu cầu mua xe Honda Cup trên mạng, Trần Thanh Ngọc ở Quảng Nam yêu cầu khách cọc tiền trước, sau đó chiếm đoạt.

Ngày 26/9, thông tin từ Công an huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa cho biết,  Đã tạm giữ hình sự đối với Trần Thanh Ngọc (31 tuổi, trú huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) và Nguyễn Văn Hoan (29 tuổi, trú tại huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông) để điều tra về tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản và rửa tiền.

Cụ thể, do chơi bời, nợ nần nên Trần Thanh Ngọc đã lên mạng, tìm mua nhiều tài khoản Facebook có tên 'Duy Chuẩn xe cổ', 'Trí Anh xe cổ'... để đăng tải các bài viết, hình ảnh chào bán xe Honda Cup với giá rẻ hơn giá thị trường. Khi khách hàng có nhu cầu, Ngọc yêu cầu chuyển khoản trước từ 3 - 10 triệu đồng tùy mẫu xe. Sau khi nhận tiền, Ngọc chặn liên lạc với khách, sau đó chiếm đoạt số tiền đặt cọc của các bị hại.

Trần Thanh Ngọc tại cơ quan công an. (Ảnh: Công an huyện Vĩnh Lộc)

Để qua mắt cơ quan công an, khi tiền đổ về tài khoản ngân hàng, Ngọc lập tức mua bán tiền ảo trên các trang giao dịch nước ngoài để rửa tiền, sau đó chuyển sang tài khoản của Nguyễn Văn Hoan để rút ra tiêu xài. Theo hồ sơ điều tra, đã có khoảng 200 khách hàng trên cả nước bị Ngọc lừa với số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Với các tài liệu, chứng cứ thu thập được, Công an huyện Vĩnh Lộc đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Trần Thanh Ngọc và Nguyễn Văn Hoan để điều tra về các tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản và rửa tiền. Hiện vụ án tiếp tục điều tra, mở rộng.

Hiện vụ án đang được công an tiếp tục điều tra, mở rộng.

Tin nổi bật