Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bắt tạm giam nữ chủ hụi lừa đảo chiếm đoạt gần 5 tỷ đồng

  • Phương Uyên (T/H)
(DS&PL) -

Người này đã bán hàng chục phần hụi khống cho nhiều hụi viên, chiếm đoạt gần 5 tỷ đồng trong hơn 2 năm rồi tuyên bố vỡ hụi.

Báo Tin tức thông tin, ngày 25/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Thị Bích Thủy (sinh năm 1973, ngụ xã Vĩnh Thuận, huyện Vĩnh Thuận) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo kết quả điều tra, vào năm 2007, Thủy làm chủ hụi và tổ chức cho nhiều người (hụi viên) tham gia chơi nhiều dây hụi khác nhau. Thời gian này, Thủy giao hụi đầy đủ, đúng thời gian quy định nên các hụi viên tin tưởng, số lượng người chơi hụi do Thủy làm chủ ngày càng nhiều.

Bị can Nguyễn Thị Bích Thủy. Ảnh: Báo Tin tức

Đến tháng 4/2020, lợi dụng vào việc các hụi viên tham gia chơi hụi không biết nhau, không đi bỏ thăm khui hụi nên Thủy đã tự ý lấy tên họ hốt hụi để chiếm đoạt tiền, các hụi viên vẫn không biết, nên vẫn đóng tiền cho Thủy bình thường.

Theo báo Dân trí, cũng trong thời gian này, Thủy nói dối rằng có hụi viên cần bán hụi, để các hụi viên khác mua và giao tiền cho Thủy.  Vào ngày 18/3/2023, Thủy tuyên bố vỡ hụi.

Thời điểm trên, người phụ nữ này làm chủ tổng cộng 27 dây hụi tháng và hụi nửa tháng (chưa kết thúc). Trong thời gian từ tháng 4/2020 đến tháng 7/2022, Thủy đã bán hàng chục phần hụi khống cho nhiều hụi viên, chiếm đoạt gần 5 tỷ đồng.

Hụi là hình thức góp vốn huy động tài chính khá phổ biến trong cộng đồng, đặc biệt là ở vùng nông thôn. Các vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản có liên quan đến việc chơi hụi ngày càng tăng. Nhiều người tham gia cũng điêu đứng vì số tiền tích góp, tham gia hụi không cánh mà bay.

Cơ quan chức năng cảnh báo, người dân không nên tham gia chơi hụi bởi phương thức đầu tư tài chính này có nhiều rủi ro, dễ gặp tình huống lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.  

Công an tỉnh Kiên Giang phát đi thông báo, ai là bị hại trong vụ án do Thủy gây ra, hãy liên hệ phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Kiên Giang để cung cấp thông tin.

Tin nổi bật