Trao đổi với PV Đời sống và Pháp luật, chị Nguyễn Thị Thương (chủ cửa hàng hoa tại quận Hà Đông, Hà Nội) cho biết, mùa Valentine năm nay, cửa hàng cho ra mắt sản phẩm chủ đạo là giỏ hoa khô kết hợp với Baby Three.
“Các sản phẩm hoa Baby Three có giá từ 2 triệu đồng đến hơn 7 triệu đồng. Trung bình mỗi ngày cửa hàng nhận được 30 đơn hàng, các ngày cao điểm sát Valentine thì lên tới 50 đơn hàng mỗi ngày”, chị Thương cho biết.
Hoa kèm Baby Three "mắt nước" kích cỡ 400% có giá 7,5 triệu đồng.
Các sản phẩm hoa Baby Three có mức giá dao động từ 2 triệu đồng đến hơn 7 triệu đồng.
Giỏ hoa Baby Three loại cao nhất có giá 7,5 triệu đồng bao gồm hoa kèm thú bông Baby Three “mắt nước” kích cỡ 400%. “Vào thời điểm thịnh hành nhất thì giá của loại Baby Three này đã rơi vào khoảng hơn 7 triệu đồng. Đây là giỏ hoa được một khách hàng đặt làm riêng để tặng bạn gái nhân dịp Valentine”, chị Nguyễn Thị Thương nói.
Ngoài hoa Baby Three, các loại hoa truyền thống khác cũng được nhiều người ưa chuộng và lựa chọn cho dịp Valentine. Đại diện cửa hàng hoa Ler Ther (quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết trong dịp Valentine, nhu cầu mua hoa tăng khoảng 30 -40% so với ngày thường, đặc biệt khách hàng thường lựa chọn các loại hoa mang ý nghĩa tình yêu như hoa hồng đỏ, tulip…
“Năm nay, khách hàng có xu hướng lựa chọn thêm nhiều loại hoa khác ngoài hoa hồng để có mức giá ổn định hơn, và chú trọng vào những thiết kế hoa khác biệt như hoa trong hộp mica trong suốt, hộp hoa kèm quà, các sản phẩm theo trend thị trường như hoa và Gấu baby Three”, đại diện cửa hàng cho biết.
Nhu cầu mua hoa dịp Valentine tăng đáng kể so với ngày thường, khoảng 30-40%, đặc biệt là các loại hoa mang ý nghĩa tình yêu như hoa hồng đỏ, tulip…
Nhận định về việc khách hàng có xu hướng thắt chặt chi tiêu, năm nay, cửa hàng hoa này đã cho ra mắt những dòng sản phẩm có giá thấp từ 280 nghìn đồng và cả những dòng sản phẩm kết hợp hoa bóng, hoa socola với mức giá từ 160 nghìn đồng để phù hợp với nhu cầu của khách hàng.
“Giá hoa dịp lễ thường có biến động do nguồn cung, tuy nhiên cửa hàng vẫn cố gắng giữ mức giá tốt nhất cho khách hàng. Nhìn chung năm nay giá hoa cao hơn năm ngoái, nhất là hoa hồng đỏ. Khách hàng có thể tham khảo sang một số loại hoa khác để có mức giá bình ổn hơn”, đại diện cửa hàng hoa này nhận định.
Chị Nguyễn Ánh (quản lý cửa hàng hoa tại quận Ba Đình, Hà Nội) cho biết theo dự kiến, lượng đơn ngày 14/2 so với các ngày thường sẽ tăng gấp 4 đến 5 lần. Về thị hiếu của khách hàng, theo chị Nguyễn Ánh, hoa hồng là biểu tượng của tình yêu nên trong dịp Valentine, khách hàng vẫn “trung thành” với hoa hồng, đặc biệt là hoa hồng đỏ. Mức giá của loại hoa này có thể tăng tới 1,5 lần.
Ngoài ra, các loại hoa hồng khác như lạc thần màu hồng nhạt, Pink floyd màu hồng đậm hay Cappuchino màu nâu... giá thường tăng 30%. Khách hàng cũng tìm mua hoa tulip Hà Lan màu trắng, đỏ, hồng và mức giá các loại hoa này cũng tăng khoảng 10%.
“Một bó hoa hồng hoặc tulip có mức giá trung bình từ 500 nghìn đến 800 nghìn đồng, được khoảng 10-20 bông hoa hồng hoặc 5-10 bông hoa tulip. Mức giá này có nhỉnh hơn năm ngoái nhưng không đáng kể”, chị Nguyễn Ánh cho hay.