Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Phụ huynh nghỉ làm, ôm động viên con trước giờ thi lớp 10 tại TP.HCM

  • Thục Hiền (T/h)
(DS&PL) -

Trong ngày đầu tiên thi vào lớp 10, nhiều thí sinh cho biết rất tự tin. Phụ huynh cũng có mặt từ sớm trước cổng trường thi và dành nhiều cái ôm động viên con.

Theo báo Tiền Phong, sáng sớm 6/6, hầu hết các sĩ tử tại TPHCM đã có mặt tại các điểm thi để chuẩn bị bước vào ngày đầu tiên kỳ thi lớp 10. Nhiều phụ huynh sau khi chở con đến trường cũng chưa vội về mà đứng chờ trước cổng thi.

Phía bên ngoài, lực lượng công an túc trực để đảm bảo an ninh trật tự, hướng dẫn phụ huynh để xe gọn gàng.

Học sinh kiểm tra số báo danh trước khi vào phòng thi

Thí sinh Võ Đức Trí (Trường THCS Võ Trường Toản, quận 1), cảm thấy tự tin khi sắp bước vào môn thi Ngữ Văn sáng nay. "Có chút hồi hộp nhưng em tin tưởng vào khả năng của mình và những kiến thức đã học được trong thời gian qua. Trong 3 môn thi lần này, em tự tin nhất ở môn Ngữ văn. Em hy vọng sẽ đạt được kết quả tốt", Trí nói.

Trước khi bước vào thi môn ngữ văn, em Nguyễn Tấn Thành Tài, học sinh Trường THCS Trường Chinh đến thắp nhang tại điểm thi với hi vọng gặp nhiều may mắn

Trước khi bước vào kỳ thi, em Nguyễn Tấn Phát (Trường THCS Võ Trường Toản, quận 1) đã dành 1 tuần hệ thống lại kiến thức 20 tác phẩm văn học trong chương trình lớp 9.

"Em cũng không đặc biệt ưu tiên học tác phẩm nào mà học đều toàn bộ để tránh bị "tủ đè". Em đoán đề Văn năm nay sẽ ra tác phẩm Những ngôi sao xa xôi", Phát nói.

Chị Oanh động viên con trước giờ thi

Đã 3 lần cùng con đi thi lớp 10, chị Kim Oanh (quận Bình Thạnh) lần nào cũng hồi hộp vì độ khó và căng thẳng của kỳ thi. "Mỗi lần con thi là mỗi lần cha mẹ đứng ngồi không yên. Tôi không đặt nhiều áp lực mà động viên để con hoàn thành tốt kỳ thi", chị Oanh chia sẻ.

Chia sẻ trên báo Người Lao Động, chị Lưu Thị Ngọc Bích ( quận Bình Thạnh) cho biết đang làm việc tại phòng khám đa khoa gần nhà, mặc dù công việc bận nhưng cố gắng sắp xếp để đưa con đến điểm thi. "Công việc thì quan trọng thật nhưng tinh thần của con mới là điều quan trọng nhất lúc này. Nếu không có phụ huynh đồng hành con sẽ cảm giác bị tủi thân", chị Bích nói.

Chị Bích đưa con đến trường vào ngày thi đầu tiên của kỳ thi lớp 10

Tại điểm thi Trường THCS Phan Bội Châu (quận 12), chị Hoa cùng con gái đi bộ đến điểm thi. Chị Hoa cho biết động viên con hết lời để con tự tin bước vào phòng thi.

 Chị Hoa động viên con hết lời để con tự tin bước vào phòng thi

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM, sở đã bố trí 158 điểm thi, trong đó có 11 điểm thi tuyển sinh lớp 10 chuyên.

Kỳ thi vào lớp 10 năm nay có tổng số 98.681 thí sinh tham dự. Trong đó, 98.681 thí sinh đăng ký xét 3 nguyện vọng thường; 7.622 đăng ký xét nguyện vọng lớp 10 chuyên.

Kỳ thi lần này có 6 thí sinh bị tai nạn nên phải thi tại phòng riêng. Trong đó, có 1 thí sinh bị lệch cột sống, phải nằm viết; 5 thí sinh còn lại bị gãy tay phải.

Sở đã bố trí các giám thị là giáo viên không cùng môn thi, thuộc trường khác ngoài quận với thí sinh; gắn camera giám sát ở các phòng thi, đồng thời cử cán bộ y tế theo dõi với những trường hợp đặc biệt" - ông Lê Hoài Nam, phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM, cho biết.

Được biết, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm nay là kỳ thi cuối cùng dành cho thí sinh học chương trình cũ. Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM khẳng định cấu trúc đề thi và mức độ phân loại ở các câu hỏi trong đề thi sẽ giống như năm 2023, báo Tuổi Trẻ thông tin.

Ảnh: Tiền Phong, Người Lao Động

Tin nổi bật