Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Phòng không Ukraine khai hỏa, tiêu diệt loạt UAV Nga tấn công trong đêm

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Ukraine thông báo Nga đã phóng hàng chục UAV nhằm vào lãnh thổ nước này, cuộc tấn công đã bị lực lượng phòng không đẩy lùi.

Ukrainska Pravda dẫn thông tin mới nhất từ Lực lượng Không quân Ukraine cho biết, khoảng 35 máy bay không người lái (UAV) đã được Nga triển khai trong cuộc tấn công nhằm vào lãnh thổ nước này trong đêm ngày 20 và rạng sáng 21/12. Lực lượng phòng thủ Ukraine đã bắn hạ 34 chiếc trong số đó.

Cụ thể, các máy bay không người này kiểu Shahed được phóng từ ba gồm Chauda ở bán đảo Crimea, Primorsko-Akhtarsk và Kursk ở Nga. Các cuộc tấn công cũng diễn ra theo từng đợt vào các thời điểm khác nhau từ 20h ngày 20/12 đến 03h30 ngày 21/12 (theo giờ địa phương).

Máy bay chiến thuật, các đơn vị tên lửa phòng không và các nhóm hỏa lực cơ động của Lực lượng Không quân cùng các nhánh khác của Lực lượng Phòng vệ Ukraine đã tham gia đẩy lùi cuộc tấn công trên không.

Phòng không Ukraine tuyên bố bắn hạ 34 UAV trong đêm. Ảnh: Pravda

Lực lượng phòng không Ukraine cho biết đã bắn hạ tất cả các máy bay không người lái trước khi chúng tiếp cận mục tiêu, nhưng mảnh vỡ của một chiếc UAV bị bắn rơi đã làm hư hại nhà kho của một cơ sở kinh doanh nông nghiệp ở tỉnh Mykolaiv. Không có thương vong về người được báo cáo.

Lực lượng phòng vệ miền Nam Ukraine sau đó cũng xác nhận rằng 13 máy bay không người lái Shahed đã bị phá hủy ở tỉnh Mykolaiv, 3 chiếc ở tỉnh Kherson, 2 chiếc ở tỉnh Vinnytsia và một ở tỉnh Dnipropetrovsk.

Ông Yuri Ignat – người đứng đầu Lực lượng Không quân Ukraine trong tuần này tiết lộ trên truyền hình rằng Nga đang tích lũy các loại vũ khí như máy bay không người lái tên lửa hành trình và tên lửa đạn đạo cho làn sóng tấn công mới.

“Chúng tôi đã thấy tên lửa Iskander và tên lửa S-400 được sử dụng trong các cuộc tấn công vào Kiev. Tuy nhiên, giờ đây họ đã có đủ máy bay không người lái để tấn công Ukraine mỗi ngày theo các hướng khác nhau”, ông Ignat cảnh báo.

Bộ Quốc phòng Anh gần đây nhận định Nga rất có thể sẽ mở rộng khả năng sử dụng máy bay không người lái để bảo vệ lực lượng và làm phức tạp thêm các nỗ lực phòng không của Ukraine. Moscow thậm chí đã sơn màu đen cho một số UAV giúp chúng khó bị phát hiện hơn vào ban đêm.

Chính quyền Ukraine và đồng minh phương Tây từ lâu đã bày tỏ lo ngại rằng Nga một lần nữa sẽ tấn công quy mô lớn vào các cơ sở hạ tầng năng lượng giống như mùa đông năm ngoái.

Các cuộc tấn công kéo dài vào thời điểm đó đã làm hư hại một nửa hệ thống năng lượng của Ukraine dẫn đến mất điện trên diện rộng, khiến hàng nghìn người phải sống trong điều kiện lạnh giá mà không có hệ thống sưởi trong thời gian dài.

Phương Uyên (Theo Pravda)

Tin nổi bật