Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Phong cách thời trang ấn tượng của tân Thủ tướng Thái Lan Paetongtarn

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Phong cách sành điệu của tân Thủ tướng Thái Lan Paetongtarn Shinawatra tạo nên sự ấn tượng giữa giao thoa giữa chính trị và thời trang.

Hạ viện Thái Lan vừa bỏ phiếu thông qua việc bầu chọn bà Paetongtarn Shinawatra làm thủ tướng, thay thế người tiền nhiệm Srettha Thavisin bị Tòa án Hiến pháp bãi nhiệm hôm 14/8. Nhận được 51% số phiếu bầu, bà Paetongtarn trở thành người đứng đầu chính phủ Thái Lan khi mới 37 tuổi.

Bà Paetongtarn Shinawatra sinh ngày 21/8/1986 tại Bangkok, là con út của cựu thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra. Bà có tên thân mật là Ung-Ing. Bà Paetongtarn tốt nghiệp với bằng cử nhân khoa học chính trị, xã hội học và nhân học tại ĐH Chulalongkorn (Thái Lan) năm 2008 và tiếp tục học tại Anh, lấy bằng thạc sĩ quản lý khách sạn quốc tế tại ĐH Surrey.

Trước khi bước chân vào chính trường, bà tham gia vào công việc kinh doanh của gia đình và trở thành cổ đông lớn nhất của SC Asset Corporation và là thành viên hội đồng quản trị của Thaicom Foundation. Bà Paetongtarn kết hôn với phi công Pidok Suksawat vào năm 2019. Họ có với nhau hai người con, một cô con gái 3 tuổi và một con trai 1 tuổi. Bà đã hạ sinh bé trai vào ngày 1/5/2023, chỉ 2 tuần trước cuộc tổng tuyển cử ở Thái Lan.

Khi còn trẻ, bà Paetongtarn đã theo cha trong các chuyến công tác chính trị khắp đất nước, tiếp thu kiến thức chính trị và hiểu sâu sắc cảm nghĩ của người dân.

Ngoài những dấu ấn trong chính trị, nữ tân thủ tướng Thái Lan còn nổi tiếng với phong cách thời trang hiện đại, vượt thời gian được công chúng yêu thích. Bà thường xuyên xuất hiện trong những bộ vest được thiết kế riêng, vừa vặn, tinh tế, phối hợp với những phụ kiện tạo điểm nhấn, tạo nên phong thái chuyên nghiệp và đầy tự tin cho nữ chính trị gia.

Ngoài ra, bà mẹ hai con cũng là một tín đồ hàng hiệu và diện trang phục, đeo túi xách của Louis Vuiton, Hermes, Miu Miu...

Bà được khen ngợi vì khả năng duy trì vẻ ngoài chỉn chu, chuyên nghiệp và cũng không quên tôn vinh những nét đẹp của trang phục truyền thống Thái Lan. Cách tiếp cận độc đáo này đã tạo được tiếng vang với cả dư luận trong nước và quốc tế.

Tin nổi bật