Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Phó chủ tịch xã và cán bộ địa chính tại Phú Quốc bị bắt vì gây thiệt hại 31 tỷ đồng

  • Như Quỳnh
(DS&PL) -

Theo điều tra ban đầu, Hùng và Phong đã xét duyệt nguồn gốc và thời điểm sử dụng 2 thửa đất của người khác nhưng không chặt chẽ dẫn đến sai thực tế với diện tích gần 45.300m2, gây thiệt hại cho nhà nước số tiền trên 31 tỷ đồng.

Báo Dân trí đưa tin, ngày 8/1, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang tống đạt quyết định khởi tố, lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Hà Việt Hùng (41 tuổi, Phó Chủ tịch UBND xã Cửa Cạn, TP.Phú Quốc) về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Cùng bị bắt với ông Hùng còn có Võ Duy Phong (33 tuổi), cán bộ địa chính xây dựng xã Cửa Cạn.

 Ông Hà Việt Hùng, 41 tuổi, Phó Chủ tịch UBND xã Cửa Cạn, TP.Phú Quốc. Ảnh: VTC News.

Theo kết quả điều tra, Phong và Hùng là người trực tiếp chịu trách nhiệm kiểm tra, xác nhận nguồn gốc đất. Trong quá trình xét duyệt nguồn gốc và thời điểm sử dụng 2 thửa đất cho ông L.Q.N. và 1 thửa đất cho ông D.H.T., Phong và Hùng đã thực hiện không chặt chẽ.

Hai cán bộ xã Cửa Cạn này đã không kiểm tra các thông tin về nguồn gốc, thời điểm sử dụng đất mà những người tham gia xét duyệt đã cung cấp; thu thập ý kiến không đúng đối tượng sử dụng đất, dẫn đến xác nhận sai thực tế nguồn gốc đất, thời điểm sử dụng đất, theo VTC News.

Sai phạm của Phong và Hùng trong việc kiểm tra, xác nhận nguồn gốc 45.300m2 đất đã gây thiệt hại cho Nhà nước số tiền trên 31 tỷ đồng.

Ông Hà Việt Hùng bị bắt về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Ảnh: VTC News.

Thực hiện lệnh khám xét nơi làm việc, nơi ở của Hùng và Phong, cơ quan điều tra đã thu giữ nhiều tài liệu quan trọng liên quan đến hành vi phạm tội của 2 bị can.

Hiện cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Như Quỳnh (T/h)

Tin nổi bật