Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Phiến quân Pakistan đánh bom liều chết nhằm vào xe chở công nhân Trung Quốc

(DS&PL) -

Nhóm phiến quân Baloch đã tấn công xe chở các công nhân Trung Quốc làm việc tại một dự án khai thác khoáng sản, khiến 6 người bị thương.

Nhóm phiến quân Baloch đã tấn công xe chở các công nhân Trung Quốc làm việc tại một dự án khai thác khoáng sản, khiến 6 người bị thương.

Vụ đánh bom tự sát ngày 10/8 khiến chiếc xe bus chở 18 công nhân khai thác mỏ Trung Quốc làm việc ở Pakistan vỡ tan kính - Ảnh: Reuters.

Vụ đánh bom tự sát xảy ra tại Dalbandin, cách thủ phủ của tỉnh tây nam Baluchistan khoảng 340 km. "Kẻ đánh bom tự sát đã dùng xe tải nhỏ gắn chất nổ. Hắn cho nổ tung chiếc xe khi lái đến gần chiếc xe buýt chở các kỹ sư Trung Quốc", Reuters ngày 10/8 dẫn lời quan địa phương của tỉnh tây nam Pakistan cho biết.

Thi thể của kẻ thực hiện mưu đồ tấn công được xác nhận bị nổ tung và phương tiện hắn điều khiển đã bốc cháy. 6 công nhân Trung Quốc, trong tổng số 18 công nhân ngồi trên xe buýt, bị thương nhẹ.

Những công nhân Trung Quốc trên làm việc trong dự án mỏ Saindak, do Tập đoàn Luyện kim Trung Quốc (MCC) quản lý. Nhóm phiến quân Baloch sau đó đã nhận trách nhiệm cho vụ tấn công. “Chúng tôi đã nhằm vào xe buýt chở công nhân Trung Quốc. Chúng tôi tấn công họ vì họ đang khai thác vàng từ khu vực của chúng tôi và chúng tôi không chấp nhận việc đó”, Jiand Baloch, phát ngôn viên của nhóm phiến quân cho biết.

Lãnh sự quán Trung Quốc ở thành phố Karachi đã xác nhận vụ tấn công. Cơ quan này đã lên án vụ tấn công và gửi lời hỏi thăm tới những người Trung Quốc và Pakistan bị thương sau vụ việc. Họ khẳng định phía Bắc Kinh đang làm việc ở Islamabad để điều tra vụ tấn công và sẽ có những biện pháp bảo đảm an ninh cho các cá nhân và tổ chức của Bắc Kinh làm việc ở Pakistan.

Tỉnh Baluchistan, nổi tiếng với trữ lượng khoáng và khí ga tự nhiên, từ lâu là địa bàn hoạt động của các phần tử ly khai, những người cho rằng chính phủ Pakistan đang cướp đất đai của họ và thường nhắm vào mục tiêu là các dự án của Trung Quốc. 

Hàng nghìn công nhân Trung Quốc đang sống ở Pakistan và đa số làm việc cho các dự án cơ sở hạ tầng thuộc chương trình Hành lang Kinh tế Pakistan - Trung Quốc trị giá 57 tỷ USD. Đây là một phần trong sáng kiến Con đường và Vành đai do Bắc Kinh tài trợ nhằm xây dựng mối liên kết kinh tế và giao thông trong khu vực châu Á. 

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Tin nổi bật