Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Pep Guardiola ca ngợi tuyệt phẩm của Erling Haaland, Man City lại lập kỷ lục mới

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Ở trận đấu này với Sparta Prague, Haaland đã lập cú đúp, trong đó có bàn thắng mà theo mô tả của Pep Guardiola thì “người thường không thể ghi được bàn như vậy”.

Trên sân nhà Etihad, Man City thắng hủy diệt 5-0 Sparta Prague, nhưng tỷ số ấy không phải là điểm nhấn của trận đấu, mà ở cái tên quen thuộc Erling Haaland.

Phút 58, từ pha đột phá dũng mãnh của Savinho xuống đáy biên cánh phải, bóng được trả ngược cho Erling Haaland trong vòng cấm. Dù có rất nhiều hậu vệ của Sparta Prague kèm sát chung quanh và ở tư thế khó, tiền đạo người Na Uy vẫn có thể bật lên rồi tung cú đánh gót trên không. Bóng đi đập đất rồi hướng lên góc cao khung thành, không cho thủ môn đội khách cơ hội cản phá.

Tiền đạo người Na Uy tiếp tục ghi bàn thắng thứ 2 cho riêng mình trước khi bị thay ra để nâng tổng số bàn thắng lên 44 bàn sau 42 trận tại Champions League và vươn lên vị trí thứ 16 trong danh sách ghi bàn mọi thời đại ở giải đấu này.

Haaland có bàn thắng mà theo mô tả của Pep Guardiola thì “người thường không thể ghi được bàn như vậy”. Ảnh: Báo Tiền phong.

Chứng kiến khoảnh khắc ghi bàn đặc biệt của Haaland, Pep Guardiola có những biểu lộ cho thấy dường như không tin vào mắt. Chia sẻ sau trận đấu, ông cho biết: "Tôi không biết cậu ấy làm cách nào để ghi bàn như vậy. Đó là bàn thắng mà bình thường con người không thể làm được. Cậu ấy đã ghi một bàn thắng quá tuyệt vời.

Cậu ấy có thể chạm bóng chỉ 15 hoặc 20 lần nhưng có thể tạo ra tới 7 hoặc 8 cơ hội ghi bàn. Thật không thể tin được. Haaland đã ghi một bàn thắng đáng kinh ngạc, tương tự như bàn thắng cho Borussia Dortmund cách đây vài năm. Tôi không biết bàn thắng nào khó hơn nhưng tôi sẽ nói là cả hai đều ấn tượng".

Vị thuyền trưởng Man City tiếp tục nhấn mạnh vào con số khác biệt của Haaland: chạm bóng 15 lần thôi, nhưng có 7-8 cơ hội!

Pep Guardiola nói về siêu phẩm của học trò cưng: “Haaland đã ghi một bàn thắng tuyệt vời. Tôi không thể nói nên lời với khoảnh khắc ấy. Cậu ấy cũng từng có pha lập công tương tự vào lưới Dortmund cách đây vài năm, với đường chuyền khó tin của Joao Cancelo. Tôi không biết bàn nào ghi khó hơn nhưng với tôi thì cả 2. Với tôi, người thường không thể làm như vậy được”.

Đồng đội ở Man City của Haaland là Matheus Nunes cũng tỏ ra kinh ngạc không kém về bàn thắng của tiền đạo 24 tuổi.

Pep Guardiola ca ngợi tuyệt phẩm của Erling Haaland. Ảnh: mancity.com.

"Thật là một bàn thắng tuyệt vời. Tôi đã không nói nên lời sau bàn thắng đó. Khi cậu ấy ghi một bàn thắng tương tự vào lưới Dortmund, tôi đã xem trên truyền hình, vì vậy được chứng kiến trực tiếp điều này, thật tuyệt vời", Matheus Nunes nói với TNT Sports.

HLV của Sparta Prague, Lars Friis cũng hết lời khen ngợi Haaland. Ông nói: "Tôi có thể nói gì được đây. Haaland là tiền đạo hay nhất thế giới. Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã cố gắng kiềm tỏa cậu ấy nhưng bất thành. Haaland đã ghi một bàn thắng tuyệt đẹp".

Man City đang đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng UEFA Champions League 2024/2025. Đội chủ sân Etihad phá kỷ lục của Sir Alex Ferguson thiết lập từ năm 2007 đến 2009 cùng với Man United. Man City trở thành đội bóng có chuỗi bất bại dài nhất (không tính loạt đá luân lưu) trong lịch sử UEFA Champions League với 26 trận đấu .

"Chúng tôi lại chơi thực sự tốt nữa rồi. Man City tạo ra rất nhiều cơ hội và chúng tôi phải kiên nhẫn. Chúng tôi còn 6 trận đấu nữa và mục tiêu là kết thúc ở top 8. Đây là một lợi thế tốt khi không phải thi đấu vào tháng 2 năm sau", HLV Pep Guardiola chốt lại.

Tin nổi bật