Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ông Zelensky tiết lộ nhiệm vụ hàng đầu của Ukraine

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Tổng thống Volodymyr Zelensky cho rằng việc ngăn chặn các kế hoạch tấn công của Nga hiện là nhiệm vụ số một của Ukraine.

“Hiện nay, chúng tôi chủ yếu tập trung vào tiền tuyến và tình hình ở các khu vực của chúng tôi có nguy cơ bị Nga tấn công lớn nhất. Các hoạt động phòng thủ của chúng tôi tiếp tục ở khu vực Kharkiv, gần các làng biên giới như Strilecha, Krasne, Morokhovets, Oliynykove, Lukyantsi, Hatyshche và Pletenivka”, Ukrinform dẫn thông tin từ Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky mới đây cho biết.

Ông Zelensky tiết lộ thêm rằng, quân đội Ukraine đã tiến hành các cuộc phản công ở các khu vực trên trong 2 ngày nay để bảo vệ lãnh thổ quốc gia. Trong đó, tình hình ở khu vực Donetsk vẫn đặc biệt căng thẳng, nhất là ở hướng Pokrovske - Semenivka và Netaylove. Có hơn 30 cuộc đụng độ diễn ra mỗi ngày ở những khu vực này mỗi ngày.

Tổng thống Volodymyr Zelensky tiết lộ nhiệm vụ hàng đầu của Ukraine là ngăn chặn các kế hoạch tấn công của Nga. Ảnh: CBC

“Tất nhiên, chúng tôi cũng chú ý đến tất cả các lĩnh vực khác trong hoạt động phòng thủ của mình: Kupyansk, Lyman, Siversk, Kramatorsk và Vremivsk. Phá vỡ kế hoạch tấn công của Nga hiện là nhiệm vụ số một. Việc hoàn thành nhiệm vụ này phụ thuộc vào mỗi người lính, mỗi trung sĩ cũng như mỗi sĩ quan”, nhà lãnh đạo Ukraine nhấn mạnh.

Tổng thống Zelensky cũng bày tỏ lòng biết ơn đối với các đơn vị quân đội đang chiến đấu ở Kharkiv và tất cả các chỉ huy đã thực sự làm mọi thứ cần thiết để đảm bảo rằng các binh sĩ có đủ động lực đúng đắn và biết chính xác cách hành động.

Ông nhấn mạnh Lực lượng Phòng vệ Ukraine ở mọi vị phải đạt được kết quả tối đa trong việc tiêu diệt lực lượng Nga. Theo báo cáo mới nhất từ Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Oleksandr Syrskyi, quân đội Ukraine đang củng cố các vị trí của mình, đặc biệt là ở khu vực Kharkiv.

Các đơn vị tiếp viện vẫn đang được gửi thêm đến khu vực Kharkiv. Ngoài ra, ông Zelensky cũng cho biết, các sĩ quan cảnh sát Ukrine hiện đang làm mọi việc có thể để đảm bảo an toàn và cứu hộ người dân ở khu vực này.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Ukraine cũng báo cáo rằng quân đội Nga đã cố gắng chọc thủng tuyến phòng thủ của nước này tại Kharkiv dưới sự yểm trợ của xe bọc thép. Các cuộc giao tranh với cường độ khác nhau vẫn đang diễn ra ở chảo lửa này.

Ông Oleh Syniehubov - người đứng đầu Cơ quan Quản lý Quân sự tỉnh Kharkiv lưu ý rằng "các cuộc tấn công bằng bom dẫn đường trên không, hệ thống tên lửa phóng loạt MLRS và pháo binh diễn ra suốt đêm trong khi các nhóm phá hoại đã không thành công trong việc vượt qua biên giới.

Theo Ukrinform

Tin nổi bật