Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ông Trump tiết lộ 2 địa điểm tiềm năng tổ chức hội nghị Mỹ - Triều Tiên

(DS&PL) -

Tổng thống Mỹ Donald Trump tiết lộ vị trí cho hội nghị thượng đỉnh sắp tới với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã được thu hẹp xuống còn 2 địa điểm.

Tổng thống Mỹ Donald Trump tiết lộ vị trí cho hội nghị thượng đỉnh sắp tới với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã được thu hẹp xuống còn 2 địa điểm.

Lời phát biểu của Tổng thống Trump được đưa ra chỉ vài giờ sau khi các nhà lãnh đạo Triều Tiên và Tổng thống Hàn Quốc có cuộc gặp lịch sử tại Bàn Môn Điếm: "Tôi không nghĩ ông ấy đang đùa", ông Trump nói về ông Kim trước các phóng viên tại phòng Bầu dục, với sự có mặt của Thủ tướng Đức Angela Merkel. “Tôi nghĩ chúng tôi sẽ đề xuất một giải pháp và nếu không đạt được, chúng tôi sẽ kính cẩn rời khỏi phòng họp”.

Nhà lãnh đạo Mỹ cho biết thêm: “Rất nhiều điều rất tích cực đã xảy ra trong 24 giờ qua. Chúng tôi sẽ thiết lập một cuộc họp rất sớm. Hiện tại, chúng tôi đã giảm số địa điểm xem xét xuống còn 2 quốc gia và sẽ cho biết đó là nơi nào. Hy vọng cuộc họp của chúng tôi sẽ thành công rực rỡ".

Hai nhà lãnh đạo sẽ gặp nhau vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6. Ảnh: Reuters

Trước đó, trích dẫn nguồn tin chính phủ, báo chí Hàn Quốc đưa tin rằng Mỹ và Triều Tiên đã đưa ra danh sách ngắn các địa điểm cho hội nghị thượng đỉnh tiềm năng sau khi các lựa chọn như Thụy Sĩ và Thụy Điển bị loại trừ.

Trong báo cáo của JoonAng Ilbo, nguồn tin cho biết: “Các nước châu Âu như Thụy Sĩ và Thụy Điển đã được đề cập nhưng họ đã bị loại trừ vì có thể gây khó khăn về thể chất cho lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Mỹ và Triều Tiên đang tổ chức các cuộc đàm phán cuối cùng để lựa chọn giữa Singapore và Mông Cổ".

Theo tờ Korea Times, ông Kim không có khả năng gặp mặt ở châu Âu chủ yếu là do phạm vi giới hạn của máy bay phản lực riêng của Bình Nhưỡng. Chiếc máy bay tên Chanmae-1 chỉ có khả năng bay không quá 5.000km, không đủ để đến Stockholm hoặc Zurich, cách Bình Nhưỡng gần 7.200km và 8.500km.

Nguồn tin chính phủ cho biết quyết định cuối cùng có thể được đưa ra vào đầu tuần tới. Tuy nhiên, theo yêu cầu của Bình Nhưỡng, một thông báo chính thức chỉ có thể được công bố khi các chi tiết bao gồm thời gian và chương trình nghị sự được hoàn thành.

Trước đó, Tổng thống Trump cho hay ông sẽ gặp ông Kim vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6 và có 5 địa điểm được xem xét cho cuộc gặp này.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Independent, Bussiness Insider)

Tin nổi bật