Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

"Ông trùm hàng fake" ở Phú Thọ bị tạm giữ 9.000 sản phẩm

  • Khánh Ngân
(DS&PL) -

Cơ quan chức năng tỉnh Phú Thọ vừa kiểm tra, tạm giữ hơn 9.000 sản phẩm hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu của "Hưng Quảng Châu".

Ngày 13/9, Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Thọ thông tin, qua công tác quản lý địa bàn và nắm bắt thông tin trên mạng xã hội, Đội Quản lý thị trường số 8 - Cục Quản lý thị trường Phú Thọ và Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PA05) - Công an tỉnh Phú Thọ đã phát hiện các tài khoản mạng xã hội Tiktok và Facebook với tên hiển thị “Hưng Quảng Châu”, “Hưng Watch Luxury”, “Binli Việt Trì” quảng cáo và đăng bán các sản phẩm có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu và không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Theo đó, trong các ngày 5/9, 7/9 và 8/9, Đội Quản lý thị trường số 8, Đội Quản lý thị trường số 1 đã phối hợp với Phòng PA05 tiến hành kiểm tra Cửa hàng BINLI (Hộ kinh doanh Phạm Thị Ngọc) ở địa chỉ: Số 1815, đại lộ Hùng Vương, phường Gia Cẩm, TP Việt Trì và khám Kho hàng hóa ở địa chỉ: Lô B3, B4 Khu đô thị ngoại ngữ tin học, phường Gia Cẩm, TP Việt Trì.

Các sản phẩm hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc xuất xứ bán trên mạng xã hội Facebook và Tiktok bị cơ quan chức năng thu giữ. (Ảnh: QLTT Phú Thọ).

Kết quả, phát hiện trên 9.000 sản phẩm có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam như Prada, Dior, Gucci, Chanel, Louis Vuitton, Burberry, Hermés... và 65 sản phẩm gồm: Túi xách, giày Thong Fashion có thông tin trên nhãn sản phẩm không có căn cứ xác định được nguồn gốc nơi sản xuất hoặc xuất xứ của hàng hóa. Tại thời điểm kiểm tra, chủ hộ kinh doanh không xuất trình được hoá đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của hàng hoá.

Hiện, Đội Quản lý thị trường số 8 - Cục Quản lý thị trường Phú Thọ đã tạm giữ toàn bộ số hàng hoá trên và phối hợp với Phòng PA05 - Công an tỉnh Phú Thọ để xác minh làm rõ vụ việc theo quy định của pháp luật.

Các clip mà "Hưng Quảng Châu" quảng cáo, rao bán sản phẩm được đăng tải, chia sẻ trên mạng xã hội Tiktok và Facebook. Ảnh: Tiktok, Facebook.

Được biết cái tên “Hưng Quảng Châu”, "Hưng Luxury" khá nổi các trang TikTok và Facebook. Trên trang mạng thường xuyên đăng tải các clip quảng cáo, bán những mặt hàng giả mạo nhãn hiệu. Có những clip của "Hưng Quảng Châu" giới thiệu sản phẩm thu hút hàng trăm lượt xem. Trong các clip, "Hưng Quảng Châu" không ngần ngại thừa nhận các sản phẩm của mình là hàng nhái, nhưng ông cho rằng là hàng nhái ở cấp cao, hàng chế tác VIP.

Ngoài các sản phẩm về thời trang, "Hưng Quảng Châu" cũng thường xuyên đăng tải clip quảng cáo về đồng hồ, trong đó có những thương hiệu đắt tiền như Patek Philippe, Rolex... và đều được quảng cáo là chế tác tinh xảo, theo tỉ lệ hoàn hảo, nhưng giá thấp hơn rất nhiều so với hàng thật trên thị trường.

Tin nổi bật