Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ông Putin cập nhật tình hình chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Tổng thống Nga Vladimir Putin mới đây đã có một cuộc họp cùng với các chỉ huy quân đội nhằm cập nhật tình hình chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

"Công việc đang được thực hiện theo kế hoạch đã được chỉ huy cụm tác chiến, Bộ Tổng tham mưu phê duyệt và vạch ra. Mọi nhiệm vụ được giao đều hoàn thành", hãng thông tấn Tass dẫn lời Tổng thống Nga Vladimir Putin nói trong cuộc họp hôm 15/5.

Ông Putin đồng thời nhấn mạnh rằng, không chỉ đẩy lùi tất cả các cuộc phản công của Ukraine trong năm 2023, kể từ năm nay, quân đội Nga đang không ngừng nâng cao vị thế của mình trên mọi lĩnh vực.

Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố quân đội nước này đã giành quyền kiểm soát 2 khu định cử ở vùng Kharkov và một khu định cư ở vùng Zaporozhye thông qua các hoạt động chiến đấu trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Tass

“Các đơn vị của Battlegroup North đã giải phóng các khu định cư Glubokoye và Lukyantsy ở vùng Kharkov trong các hoạt động tích cực và tiến sâu vào tuyến phòng thủ của đối phương… Các đơn vị của Battlegroup Dnepr đã giải phóng hoàn toàn khu định cư Rabotino ở vùng Zaporozhye”, Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ.

Bên cạnh đó, quân đội Ukraine được cho là đã mất khoảng 125 binh sĩ, 3 xe tăng và 2 bệ phóng tên lửa đa nòng trong trận chiến với Nhóm chiến đấu Battlegroup North của Nga ở khu vực Kharkov trong ngày qua.

Ukraine đồng thời cũng được cho là đã tổn thất 5 phương tiện cơ giới, một hệ thống tên lửa phóng loạt Olkha 300 mm, một khẩu Vampire MLRS 122 mm do Séc sản xuất, 2 pháo phản lực D-30 122 mm và một khẩu pháo chống tăng Rapira 100 mm.

Nga phát động cuộc tấn công vào vùng Kharkov tử ngày 10/5 và liên tiếp tuyên bố giành quyền kiểm soát các khu định cư ở vùng này. Tuy nhiên, Ukraine chỉ thừa nhận giao tranh căng thẳng và bác bỏ các thống tin liên quan đến thành công của Nga.

Lực lượng Phòng vệ Ukraine gần đây thông báo đẩy lùi một phần quân đội Nga ra khỏi thành phố Vovchansk - mặt trận nóng nhất hiện nay tại vùng Kharkov. Các hoạt động phòng thủ của nước này hiện vẫn tiếp tục ở khu vực ngoại ô phía bắc và tây bắc thành phố.

Tổng thống Volodymyr Zelensky trong bài phát biểu hàng đêm của mình cũng xác nhận quân đội Ukraine đã cố gắng "ổn định một phần" tình hình ở Kharkov. Lực lượng Nga cố gắng tiến công nhưng đang bị Ukraine tiêu diệt bằng các phương tiện sẵn có.

Ông Zelensky đặc biệt quan tâm đến mặt trận Pokrovsk ở tỉnh Donetsk và mặt trận Kupiansk ở tỉnh Kharkov. Tại đây, phía Nga đang tìm cách đẩy lùi binh sĩ Ukraine nhằm khiến các hoạt động chiến đấu trở nên kém tập trung hơn.

Theo Tass và Pravda

Tin nổi bật