Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ông Biden và ông Trump chuẩn bị có cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Ông Biden và ông Trump đã nhận lời mời của CNN và ABC News để tranh luận trực tiếp trước thềm bầu cử tổng thống vào cuối năm nay.

Cuộc tranh luận đầu tiên giữa Tổng thống Mỹ Joe Biden và người tiền nhiệm Donald Trump do CNN chủ trì sẽ diễn ra vào ngày 27/6 tại Atlanta và không có khán giả tại khán phòng. Cuộc thứ hai vào ngày 10/9 do ABC News chủ trì.

Tổng thống Mỹ Joe Biden (trái) và cựu Tổng thống Donald Trump trong cuộc tranh luận trực tiếp năm 2020. Ảnh: Getty

Thông báo này được đưa ra sau khi ông Joe Biden xác nhận đã nêu các điều kiện để tranh luận với ông Donald Trump trên sóng truyền hình. Ông Trump sau đó tuyên bố chấp nhận đề nghị thông qua một bài đăng trên nền tảng mạng xã hội Truth Social.

Tổng thống Biden sẽ đại diện cho đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ sắp tới, trong khi ông Trump là đại diện của đảng Cộng hòa. Ngoài hai cuộc tranh luận của hai ứng viên Tổng thống, ông Biden cũng đề nghị một cuộc tranh luận riêng giữa các ứng viên Phó Tổng thống vào tháng 7/2024.

Đây là một trong những cuộc tranh luận trực tiếp sớm nhất trong lịch sử bầu cử Tổng thống Mỹ giữa ứng cử viên hàng đầu của hai đảng.

Phát biểu với Fox News Digital, cựu Tổng thống Trump nói rằng ông nhận lời tranh luận trực tiếp và “mong đợi được tới thành phố Atlanta xinh đẹp vào ngày 27/6 tới."

Kế hoạch tranh luận phá vỡ truyền thống của các cuộc tranh cử tổng thống Mỹ bằng cách tổ chức các diễn đàn không có khán giả trực tiếp và để các hãng truyền thông chủ trì.

Ủy ban tranh luận tổng thống Mỹ thường tổ chức 3 cuộc tranh luận như vậy trong một năm bầu cử. Năm nay, ủy ban này đã lên kế hoạch tổ chức các cuộc tranh luận vào ngày 15/9, ngày 1/10 và ngày 9/10.

Các cuộc tranh luận trực tiếp của các ứng viên Tổng thống luôn thu hút sự quan tâm của cử tri Mỹ. Năm 2020, cuộc tranh luận của hai ông Biden-Trump đã thu hút 73 triệu người xem, trong khi cuộc tranh luận của ông Trump và đối thủ Hillary Clinton năm 2016 thu hút 84 triệu khán giả.

Tin nổi bật