Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chi tiết ô tô điện mini giá chỉ từ 239 triệu đồng: Người dùng Việt có sẵn sàng đón nhận?

  • Vân Anh
(DS&PL) -

Mẫu ô tô điện mini Wuling Hongguang Mini EV có giá từ 239 triệu đồng đã ra mắt tại Việt Nam đang nhận lời khen chê trái chiều từ người tiêu dùng.

Ngày 29/6, mẫu ô tô điện mini Wuling Hongguang Mini EV của Công ty cổ phần Ô tô TMT chính thức ra mắt đã nhận nhiều sự quan tâm của khách hàng.

Ô tô điện mini Wuling Hongguang Mini EV ra mắt tại Việt Nam ngày 29/6. Ảnh: Kinh tế đô thị

Theo tờ Nhịp sống thị trường, Wuling Hongguang MiniEV là sản phẩm được nghiên cứu, phát triển bởi liên doanh của General Motors (Mỹ) – SGMW, ra mắt từ tháng 7/2020 tại thị trường Trung Quốc.

Mẫu xe Wuling Hongguang MiniEV là sản phẩm đầu tiên mà hãng cho ra mắt tại thị trường Việt Nam, được quảng cáo là "đo ni đóng giày cho di chuyển đô thị. Hãng ô tô điện cho biết pin xe được bảo hành 7 năm hoặc 150.000km tùy điều kiện nào đến trước. Xe được bảo hành 3 năm hoặc 150.000km tùy điều kiện nào đến trước.

Đáng chú ý, giá bán của Wuling Hongguang MiniEV được công chỉ từ 239 triệu đồng. Khách hàng hiện chỉ cần 5 triệu đồng là có thể đặt cọc mua xe.

Cụ thể, giá bán lẻ niêm yết các phiên bản của Wuling Hongguang Mini EV như sau: Phiên bản tiêu chuẩn, pin 120km (LV1-120) có mức giá bán lẻ niêm yết là 239 triệu đồng; phiên bản tiêu chuẩn, pin 170km (LV1-170) có giá 265 triệu đồng; phiên bản nâng cao, pin 120km (LV2-120) có giá 255 triệu đồng; phiên bản nâng cao, pin 170km (LV-170) có giá bán lẻ 279 triệu đồng; phiên bản nâng cao, pin 120km (LV2-120), nóc sơn trắng/đen có giá 258 triệu đồng; phiên bản tiêu chuẩn, pin 170km (LV2-170), nóc sơn trắng/đen có giá 282 triệu đồng, báo Kinh tế đô thị đưa tin.

Giá bán lẻ ô tô điện mini Wuling Hongguang Mini EV từ 239 triệu đồng. Ảnh: Kinh tế đô thị

Theo báo Tuổi trẻ, trên các hội nhóm về ô tô rôm rả bàn luận về tính năng và giá bán của mẫu xe này.

Anh Tạ Thanh Bình (quận Bình Thạnh, TP.HCM) nêu quan điểm, giá xe từ 250 triệu đồng là quá cao. Với mức giá này khách vẫn có nhiều lựa chọn khác. 

Ngay cả một số xe cũ đời cao 2018, 2019 như KIA Morning, Hyundai Grand i10, VinFast Fadil vẫn sử dụng hiệu quả so với dòng xe mini điện của Trung Quốc.

Ngoài ra, với khoảng cách 120km/lần sạc trong 6,5 tiếng vẫn là rào cản lớn để khách hàng tiếp cận. "Thời gian 6,5 tiếng chắc phải cắm sạc qua đêm. Ví dụ muốn đi chơi xa chắc chắn rất khó thể sử dụng được", anh Bình nói.

Nhiều showroom kinh doanh xe cũ đánh giá mẫu xe điện mini vừa ra mắt thu hút sự quan tâm của khách hàng với mong muốn giá rẻ, thay thế xe máy. 

Anh Tuấn Thành, chủ showroom ô tô cũ tại TP.Thủ Đức cho biết, với khoảng cách 120km/lần sạc thì tốc độ tối đa chỉ đạt 70-80km/h. Chạy trên cao tốc sẽ rất căng thẳng cho người cầm lái, không an toàn. 

Về mức giá, theo anh Thành, phù hợp hơn ở mức dưới 200 triệu đồng, nhưng lên đến 250 triệu thì rất khó bán.

Hãng xe vừa ra mắt có nhiều ý kiến trái chiều, song tiềm năng cho loại xe điện cỡ nhỏ vẫn có nhưng chưa thể "một phát lớn ngay" mà cần nhiều thời gian để khách hàng chấp nhận. 

Vân Anh (T/h)

Tin nổi bật