Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ô tô điện giá chưa tới 50 triệu "tung hoành" đường phố Sài Gòn

(DS&PL) -

(ĐSPL) - Những chiếc ô tô điện xuất xứ từ Trung Quốc với mức giá chỉ bằng xe máy chạy trên đường phố TP.HCM khiến không ít người tò mò.

(ĐSPL) - Trên thị trường TP.HCM, với mức giá chỉ bằng chiếc xe máy, ô tô điện luôn trong tình trạng "cháy hàng" vì số lượng nhập về có hạn, trong khi nhu cầu người mua khá cao. 
Theo ghi nhận của PV Tiền phong tại một cửa hàng bán phụ tùng xe máy nằm trên đường Nguyễn Tri Phương (phường 8, quận 10, TP.HCM). Nhân viên cửa hàng cho biết, đang “cháy hàng”, bởi số lượng nhập về có hạn. Khi chúng tôi ngỏ ý mua một chiếc ô tô điện, chủ cửa hàng yêu cầu đặt cọc 80\% giá trị xe (hơn 30 triệu đồng) và hẹn sau 4 tuần sẽ có hàng. Theo giải thích của nhân viên bán hàng, mỗi đợt, cửa hàng chỉ nhập từ 10 - 15 xe nên khách phải đặt cọc trước.

Hiện xe điện Trung Quốc chưa được cấp biển số trên đường phố Sài Gòn. (Ảnh: Tiền Phong)

Khi được hỏi về nguồn gốc của những chiếc ô tô điện, nhân viên cửa hàng cho biết, khách hàng sẽ được giao gồm giấy mua hàng, giấy xác nhận nhập khẩu của hải quan. “Nói thật là hiện nay chưa có các giấy tờ đăng kiểm, giấy phép lưu thông”- một nhân viên thú thật. Tuy nhiên, theo người bán: “Xe này cũng chạy bằng điện, tốc độ cũng không cao lắm, tối đa là khoảng hơn 30km/h. Nó cũng chỉ như xe đạp điện mà xe đạp điện thì làm gì có giấy tờ, làm gì có biển số Người ta vẫn chạy ào ào đấy thôi”.
Không riêng gì người sử dụng xe, hiện nay, các cơn quan quản lý vẫn còn khá lúng túng với loại xe này.
Video tham khảo:
Xe điện một bánh Unicycle đang rất được ưa chuộng
Trao đổi với PV An ninh Thủ đô, Luật sư Nguyễn Thanh Hà - Chủ tịch Công ty Luật SBLAW cho hay, hiện vẫn chưa có văn bản quy phạm pháp luật quy định về an toàn kỹ thuật và hạng giấy phép lái xe của người điều khiển đối với xe ô tô điện.
Nhằm ngăn chặn tình trạng xe ô tô điện mi ni tràn vào Việt Nam tới mức khó kiểm soát, Bộ Giao thông Vận tải cần sớm tiến hành nghiên cứu, ban hành quy định về tổ chức, quản lý đối với phương tiện này như quy định với người điều khiển, quy định về đăng ký, đăng kiểm.
Bên cạnh đó, các bộ, ngành liên quan cũng cần ban hành các văn bản hướng dẫn về việc xuất nhập khẩu đối với loại hình phương tiện mới này, mức thuế nhập khẩu, các quy định liên quan tới tiêu chuẩn kỹ thuật, quảng cáo, lưu hành, phí trông giữ và các vấn đề liên quan khác.


Tin nổi bật