Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nước chanh nên uống nóng hay lạnh là tốt nhất?

  • Bảo An (T/H)
(DS&PL) -

Uống nước chanh nóng hay lạnh có thể phụ thuộc vào sở thích cá nhân và mục đích. Đặc biệt khi sử dụng đồ ăn, thức uống thì bạn cũng nên nắm được tình trạng của mình.

Nước chanh nóng

Giúp thư giãn và giảm căng thẳng: Nước chanh nóng có tác dụng làm dịu và thư giãn cơ thể, giúp giảm căng thẳng và lo lắng.

Tốt cho tiêu hóa: Uống nước chanh nóng vào buổi sáng có thể kích thích tiêu hóa và giúp cơ thể chuẩn bị tốt hơn cho việc tiêu hóa thức ăn.

Giúp ổn định đường huyết: Nước chanh nóng có thể giúp cân bằng đường huyết và hỗ trợ quá trình tiêu hóa các chất béo.

 

Nước chanh lạnh

Làm giảm nhiệt độ cơ thể: Nước chanh lạnh thích hợp để giảm nhiệt độ cơ thể trong những ngày nóng.

Hỗ trợ giảm cân: Uống nước chanh lạnh có thể làm giảm cảm giác thèm ăn và hỗ trợ quá trình giảm cân.

Làm mát cơ thể: Nước chanh lạnh cũng giúp làm mát cơ thể và mang lại cảm giác sảng khoái vào mùa hè.

Trên đây là một số tác dụng của nước chanh nóng và lạnh. Thời điểm tốt nhất để uống nước chanh nóng là buổi sáng vì nước chanh nóng có thể là lựa chọn tốt để giúp kích thích tiêu hóa và giảm căng thẳng. Còn nước chanh lạnh thường là lựa chọn phổ biến trong ngày để giải khát và làm mát cơ thể.

 

Một số lưu ý khi pha nước chanh

- Nước lạnh pha với chanh khi uống có thể gây sốc cho cơ thể. Ngược lại, nếu pha với nước nóng có thể làm cho các enzym có lợi trong chanh bị phá vỡ, không đem lại hiệu quả khi uống. Chỉ nên pha nước chanh ấm, bằng với thân nhiệt của cơ thể mới có tác dụng giảm mỡ, không ảnh hưởng đến dạ dày.

- Do chanh có hàm lượng axit rất cao nên khi uống phải pha với nước, nếu uống trực tiếp có thể sẽ làm hại dạ dày, tăng nguy cơ viêm loét dạ dày và đường tiêu hóa.

- Nước chanh dù tốt cho sức khỏe nhưng bạn không nên uống quá nhiều nước chanh nếu không muốn đối mặt với chứng ợ nóng. Ngoài ra, khi pha nước chanh nhất định phải pha loãng, một lát chanh nguyên vỏ có thể pha với 3-4 cốc nước.

 

- Do nước chanh vốn dĩ chứa nhiều axit nên có thể làm hỏng men răng nếu bạn uống trực tiếp. Thậm chí có thể khiến bạn dễ bị sâu răng hay răng bị nhạy cảm hơn. Bạn chỉ nên uống nước chanh khi có ống hút để tránh làm hỏng men răng.

- Khi đói bụng, bạn không nên uống nước chanh sau khi ăn khoảng 30 phút để tiêu hóa thức ăn tốt hơn. Uống nước chanh khi đang đói dễ khiến cho đường tiêu hóa bị tổn thương, đặc biệt là gây đau quặn dạ dày.

Tin nổi bật