Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nữ sinh xinh đẹp ở Nam Định đạt điểm 10 môn Văn: Bài thi dài 12 trang, đỗ ĐH Ngoại thương

  • Khánh Ngân
(DS&PL) -

Phạm Quỳnh Anh đã viết kín 12 mặt giấy trong 120 phút khi đề thi Ngữ Văn trong kỳ tốt nghiệp THPT đã chạm đến cảm xúc của bản thân.

Phạm Quỳnh Anh, học sinh lớp 12A1, Trường THPT Mỹ Tho, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định là 1 trong 2 thí sinh trên toàn quốc đạt điểm 10 môn Ngữ văn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, ngoài môn Ngữ văn điểm 10, các môn thi còn lại của Quỳnh Anh cũng đạt số điểm rất cao.  Cụ thể, điểm môn Toán: 7,80, Ngoại ngữ 8,40. Ở bài thi môn khoa học xã hội, thí sinh này có mức điểm lần lượt: Lịch sử: 8,50 ; Địa lý 9,25; Giáo dục công dân: 9,00, KHXH: 8.92.  

Phạm Quỳnh Anh. (Ảnh: NVCC)

Chia sẻ với PV ĐS&PL, em Quỳnh Anh cho biết, đến giờ em vẫn cảm giác hân hoan, hạnh phúc. “Sáng nay, em không tra điểm sớm như các bạn nên cũng không biết mình đạt điểm 10 môn Văn. Chỉ đến khi các bạn gọi báo em được điểm 10 môn Văn em mới biết, thật sự em không biết diễn tả cảm giác lúc đó như thế nào. Hiện tại mới chỉ có bố em biết tin, còn mẹ em đi làm nên chưa nắm được tin này. Nhưng em biết bố mẹ sẽ rất vui ạ”, Quỳnh Anh chia sẻ.

Cũng theo nữ sinh này, đề thi Ngữ Văn tốt nghiệp THPT 2024 em đã làm rất nhanh khi câu hỏi nghị luận xã hội và tác phẩm “Đất nước” đã chạm đến cảm xúc của bản thân. Bằng những xúc cảm đó, em đã hoàn thành bài thi Ngữ Văn với 12 trang giấy.

“Em rất đam mê môn Ngữ Văn, ngoài kiến thức trong sách giáo khoa, em cũng tìm tòi, đọc nhiều các cuốn sách khác để có thêm kiến thức và vốn từ phong phú. Em cũng đặt nặng việc phải thức đêm học quá nhiều. Thường em sẽ đi ngủ sớm và đặt báo thức học vào 4h30,5h vào sáng hôm sau”, Quỳnh Anh chia sẻ.

Quỳnh Anh đã trúng tuyển vào trường Đại học Ngoại thương, khoa Tiếng Anh thương mại. (Ảnh: NVCC)

Chia sẻ về dự định tương lai, Quỳnh Anh cho biết, em đã trúng tuyển vào trường Đại học Ngoại thương, khoa Tiếng Anh thương mại.

Thông tin thêm với PV ĐS&PL, thầy Hà Văn Hải – Hiệu trưởng Trường THPT Mỹ Tho cho biết, Quỳnh Anh là 1 học sinh ngoan, giỏi toàn diện. Là Phó Bí thư Đoàn trường, Quỳnh Anh vô cùng hoạt bát, năng nổ, tích cực tham gia các hoạt động xã hội.

“Năm lớp 11 trong kỳ thi Học sinh giỏi cấp tỉnh, Quỳnh Anh đạt giải nhì môn Ngữ Văn, lớp 12 đạt giải nhất tỉnh môn Văn. Ngoài ra, các môn khác Quỳnh Anh đều học tốt, có tinh thần cầu tiến rất cao”, thầy Hải chia sẻ thêm.

Tin nổi bật