Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nữ sinh 15 tuổi đau bụng dữ dội, đi khám phát hiện mắc bệnh nơi "khó nói"

  • Thủy Tiên
(DS&PL) -

Thấy đau bụng dữ dội ở hố chậu phải, nữ sinh 15 tuổi được gia đình đưa đi khám thì phát hiện bị u nang buồng trứng xoắn và đã biến chứng.

Ngày 10/9, thông tin từ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho biết, đơn vị vừa phẫu thuật nội soi thành công u buồng trứng xoắn, hoại tử cho nữ sinh 15 tuổi.

Bệnh nhân được xác định là em Trần T.T (SN 2009, Hà Nội). Theo người nhà bệnh nhân, em T. đã trải qua cơn đau bụng dữ dội ở vùng hố chậu phải. Sau khi được gia đình đưa đến một cơ sở y tế, bác sĩ chẩn đoán em bị u nang buồng trứng phải và chuyển tuyến tới khám tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội.

Tại đây, tình trạng này đã trở nên nghiêm trọng hơn khi bác sĩ phát hiện em T. bị u nang buồng trứng xoắn – một biến chứng cấp tính nghiêm trọng.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cho nữ sinh 15 tuổi bị mắc u nang buồng trứng. Ảnh: Bệnh viện Phụ sản Hà Nội

Kết quả siêu âm cho thấy em T. có u nang buồng trứng phải kích thước 76x68mm. Rất nhanh chóng, các bác sĩ đã khởi động hệ thống xét nghiệm, tiến hành hội chẩn và đi đến quyết định phẫu thuật cấp cứu ngay trong đêm.

Theo các bác sĩ, bệnh nhân bị cao huyết áp (mạch 100 lần/phút, huyết áp 140/110mmHg) kèm theo bệnh lý gan nhiễm mỡ, đây cũng là một khó khăn trong cuộc phẫu thuật. Với trường hợp của em T., các bác sĩ đã quyết định tiến hành phẫu thuật nội soi. Sau ca mổ, sức khỏe bệnh nhân ổn định, hiện em T. đã bình phục hoàn toàn.

Từ sự việc trên các bác sĩ đặc biệt lưu ý các bậc phụ huynh cần quan tâm đến sức khỏe sinh sản của con gái. Nếu bé gái có biểu hiện đau bụng bất thường, nhất là đau lệch một bên, cần đưa bé đến bệnh viện để khám ngay. Phát hiện và điều trị sớm u nang buồng trứng xoắn sẽ giúp ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm và bảo vệ tương lai sinh sản của bé gái.

Tin nổi bật