Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

"Nữ quái" lừa bán em gái họ sang Trung Quốc với giá 135 triệu đồng

(DS&PL) -

Nhận lời kiếm vợ cho một người đàn ông Trung Quốc, Kim đã về nước, dụ dỗ em họ vượt biên để kiếm số tiền 135 triệu đồng.

Nhận lời kiếm vợ cho một người đàn ông Trung Quốc, Kim đã về nước, dụ dỗ em họ vượt biên để kiếm số tiền 135 triệu đồng.

Báo Tiền phong đăng tải thông tin, ngày 21/8, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên xét xử, tuyên phạt Lô Thị Kim (SN 1992, trú tại xã Châu Cường, Quỳ Hợp, Nghệ An) 3 năm tù về hành vi Mua bán người.

Đối tượng Lô Thị Kim - Ảnh: báo Infonet

Theo báo Infonet, trước đó, vào tháng 2/2017, Công an Quỳ Hợp phát hiện Lò Thị Kim sử dụng mạng xã hội để dụ dỗ các em gái sang Trung Quốc làm việc với mức lương hấp dẫn. Với chiêu bài của mình, Kim đã dụ dỗ được người em họ là cháu Lô T.T. (SN 2000, người Quỳ Hợp, trú tại xã Đức Thành, huyện Yên Thành) để đưa đi làm việc.

Ngày 11/3, Kim về huyện Yên Thành và bí mật đưa cháu T. sang Trung Quốc. Khi xuống đến ngã ba Yên Lý (huyện Diễn Châu) đón xe khách đi Quảng Ninh thì bị Công an huyện Quỳ Hợp phối hợp với Trạm CSGT 5.1 bắt giữ. Tuy nhiên, Kim không thừa nhận hành vi của mình và cho rằng cháu T. là em họ nên Kim đưa sang Trung Quốc chơi và tham quan.

Tuy nhiên, trước các bằng chứng của cơ quan điều tra, Kim đã không thể chối cãi và khai đã nhận lời tìm người của một người quen đưa người sang Trung Quốc bán với giá 4,5 vạn nhân dân tệ (tương đương 135 triệu đồng).

Điều 119. Tội mua bán phụ nữ (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi, bổ sung năm 2009):
1. Người nào mua bán phụ nữ thì bị phạt tù từ hai  năm đến bảy  năm.
2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ năm năm đến hai mươi năm:
a) Mua bán phụ nữ vì mục đích mại dâm;
b) Có tổ chức;
c) Có tính chất chuyên nghiệp;
d) Để đưa ra nước ngoài;
đ) Mua bán nhiều người;
e) Mua bán nhiều lần.
3. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ một năm đến năm năm.
Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

(Tổng hợp)

Tin nổi bật