Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nữ hành khách "phát điên" vì người mẹ thay tã cho con trên máy bay, chuyên gia "mách lối" gì?

  • Nguyễn Linh
(DS&PL) -

Một hành khách trên máy bay đã tỏ ra vô cùng tức giận sau khi một bà mẹ thay tã cho con trai ngay trên ghế mà "không thèm" đưa cậu bé vào nhà vệ sinh. Bài đăng của người này trên mạng xã hội lập tức gây sự chú ý.

Theo Mirror, nữ du khách giận dữ đã viết bài trên diễn đàn đông thành viên Reddit để kể lại trải nghiệm "khủng khiếp" của mình khi phải ngồi cùng máy bay với một phụ nữ có con nhỏ.

Bài viết với tiêu đề: "Các chuyến bay không có trẻ em nên là một lựa chọn” và đã gây ra tranh cãi trên mạng xã hội, thậm chí các chuyên gia cũng phải lên tiếng.

Hành khách cảm thấy khó chịu và tức giận khi chứng kiển 1 người mẹ thay tã cho mẹ. Ảnh minh họa

Cụ thể, nữ hành khách cho biết cô đã có chuyến bay trong đêm kéo dài 4 giờ để trở về nhà. Cô ngồi phía trước một người phụ nữ có một "đứa trẻ còn rất nhỏ" mà cô đoán chừng cậu bé chỉ 1-2 tuổi.

Nữ hành khách cho rằng cô đã bị "tra tấn thần kinh" bởi đứa trẻ liên tục "la hét lảm nhảm không rõ ngôn từ, đá vào lưng ghế và gác chân lên tay vịn ghế của cô".

Cô cảm thấy kiệt sức khi người mẹ chọn thay tã cho cậu bé trên ghế của mình tới 3 lần trong suốt chuyến bay.

Trong nhóm với chủ đề "Child Free" (không có trẻ em), cô viết: "Cô ta không thèm đưa thằng bé vào phòng tắm mặc dù ghế cô ta ngồi chỉ cách nhà vệ sinh một hàng ghế. Mùi tã hôi kinh khủng".

Cô tiếp tục phàn nàn: "Đôi khi còn có một em bé ở ghế khác lao tới và la hét".

Có vẻ như nữ hành khách này đã "khoan dung" hơn với một chú chó con cũng có mặt trên máy bay. Bởi cô khẳng định là con vật "không làm ầm ĩ lên", mặc dù cô thắc mắc rằng con vật có được cho uống thuốc an thần từ trước hay không.

Người phụ nữ kết thúc bài đăng của mình bằng gợi ý về giải pháp quyết liệt này: "Những bậc cha mẹ như này nên tìm cách cho những đứa con của mình im lặng hoặc không được phép đưa chúng lên một số chuyến bay nhất định. Trời ơi".

Bài đăng đã thu hút sự chú ý của đông đảo thành viên diễn đàn Reddit, trong đó, nhiều người chỉ trích hành vi sai trái của người mẹ và những người khác ủng hộ các chuyến bay không có trẻ em.

Chuyên gia nuôi dạy con nói gì sau sự việc này?

Tuy nhiên, các chuyên gia nuôi dạy con cái cho rằng nữ hành khách này lẽ ra nên đề nghị giúp đỡ người mẹ đang gặp khó khăn thay vì ngồi im lặng phán xét như vậy.

Câu chuyện đã gây tranh cãi trên mạng xã hội. Ảnh minh họa

Theo MailOnline, cô Rachel Fitz-D - chuyên gia nuôi dạy con cái và diễn giả thường xuyên tại "The Baby Show", chia sẻ rằng, tốt nhất hành khách nên đối mặt với tình huống này bằng "lòng trắc ẩn, thông cảm" thay vì thù ghét như thế.

Cô giải thích: "Những bậc cha mẹ có đứa con đang la hét không hề bình thản trong tình huống ấy và có lẽ họ cũng đang mệt mỏi như hành khách bên cạnh họ, và chắc chắn là họ cũng biết xấu hổ chứ.

Nếu hành khách bên cạnh bắt đầu một cuộc trò chuyện đầy cảm thông thay vì ngồi im lặng để rồi trút giận trên mạng xã hội, thì rất có thể giữa họ sẽ tìm ra những giải pháp giúp ích cho tất cả".

Rachel cho rằng nữ hành khách trong câu chuyện bên trên có thể chọn cách nói chuyện vui vẻ với người mẹ hoặc thậm chí có thể đề nghị gọi một tiếp viên hàng không để được giúp đỡ. Tương tự, cô cho biết người mẹ có thể cố gắng giảm bớt căng thẳng bằng cách bắt chuyện với một hành khách gần đó.

Bình luận về vấn đề này, chuyên gia về nghi thức xã giao Dianne Gottsman cho biết những hành khách đi cùng có thể hành xử một cách hiểu biết hơn thay vì phán xét.

Cô nói: "Chắc chắn đó là một tình huống không thoải mái đối với bà mẹ có con trên chuyến bay khi phải xác định đâu là nơi tốt nhất và an toàn nhất để thay tã cho con mình".

Cô nói thêm: "Hầu hết các máy bay đều có ít nhất một phòng vệ sinh với bàn thay tã. Hỏi tiếp viên hàng không nơi đặt bàn thay đồ sẽ là lựa chọn tốt nhất, mặc dù nhà vệ sinh cực kỳ nhỏ. Một lựa chọn khác là thay tã cho em bé trên sàn. Việc thay tã cho em bé trên ghế rõ ràng khiến những hành khách khác khó chịu, nhưng có lẽ người mẹ ấy đã làm điều tốt nhất trong tình huống cụ thể đó".

Diane khuyên các bà mẹ rằng điều quan trọng là phải chuẩn bị sẵn "những vật dụng cần thiết" như chăn thay tã và túi kín để đựng tã bẩn.

Cô nói: "Thật tốt khi một hành khách đồng cảm, thay vì phán xét, nhưng cũng không thoải mái khi ngồi cạnh bất kỳ thứ gì có mùi nồng như salad trứng, cá ngừ hoặc trong trường hợp này là tã bẩn".

Liên quan đến vấn đề này, trước đó, ngày 7/9, theo tờ Insider, trên chuyến bay từ Las Vegas (Mỹ) đến Montreal (Canada), hai nữ hành khách và một nam hành khách khác “vật lộn để có được chỗ ngồi” sau khi họ biết có người đã từng nôn tại chiếc ghế đó.

Hãng hàng không Air Canada. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, các nhân viên của Air Canada đã cố gắng dọn dẹp thật nhanh trước chuyến bay tiếp theo nhưng rõ ràng là không thể làm sạch hoàn toàn. Họ đã đặt cà phê xay vào túi ngồi và xịt nước hoa cả để che mùi.

Sau đó, phi công bước xuống lối đi và rất bình tĩnh quỳ xuống nói với hai người phụ nữ trên rằng họ có hai lựa chọn: Một là tự mình rời khỏi máy bay và tự thu xếp việc đi lại. Hai là bị an ninh hộ tống ra khỏi máy bay và đưa vào danh sách cấm bay vì họ đã thô lỗ với tiếp viên hàng không. 

Cuối cùng, phi công được cho là đã quay trở lại phía trước máy bay và các nhân viên an ninh đã hộ tống những người phụ nữ rời đi. 

Nguyễn Linh (T/h)

Tin nổi bật