Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nữ doanh nhân 9x: “Người Việt xứng đáng được dùng mỹ phẩm sạch”

(DS&PL) -

Trong bối cảnh mỹ phẩm giả đang bày bán tràn lan trên thị trường, khiến người tiêu dùng Việt không chỉ sử dụng mỹ phẩm chất lượng kém mà còn độc hại đối với sức khỏe.

Trong bối cảnh mỹ phẩm giả đang bày bán tràn lan trên thị trường, khiến người tiêu dùng Việt không chỉ sử dụng mỹ phẩm chất lượng kém mà còn độc hại đối với sức khỏe. Chị Đỗ Việt Hương, Giám đốc Việt Hương Group đơn vị vững mạnh trong ngành mỹ phẩm sạch tại Việt Nam khẳng định “Người Việt xứng đáng được sử dụng mỹ phẩm sạch”.

Lập nghiệp từ khi còn rất trẻ, cho tới nay khi mới 27 tuổi, nữ doanh nhân xinh đẹp Đỗ Việt Hương đã trở thành giám đốc của Việt Hương Group và Chủ tịch HĐQT công ty Biocosmeticss – công ty chuyên gia công, sản xuất và phân phối quy mô lớn về mỹ phẩm và thực phẩm chức năng.

Các sản phẩm của Việt Hương Group được sản xuất trên dây truyền công nghệ hiện đại đạt chuẩn C-GMP ISO 22716 cùng đội ngũ các nhà khoa học, tiến sĩ, dược sĩ có trình độ chuyên môn cao và có kinh nghiệm nhiều năm trong ngành mỹ phẩm cũng như thực phẩm chức năng. Nguyên liệu để sản xuất sản phẩm mỹ phẩm sạch và thực phẩm chăm sóc sức khỏe Mother & Care được Việt Hương Group nhập khẩu từ các nước có ngành mỹ phẩm cùng khoa học tiên tiến như Anh, Pháp, Mỹ, Nhật Bản...

PV đã có cuộc trò chuyện với chị Đỗ Việt Hương để cùng tìm hiểu về quá trình xây dựng và phát triển Việt Hương Group – nơi chứa đựng rất nhiều tâm huyết của chị trong gần 10 năm qua.

Tôi đã cười, khóc và dành thanh xuân của mình cho Việt Hương

Thị trường mỹ phẩm Việt Nam là thị trường rất tiềm năng, nhưng đây cũng là thị trường vô cùng khó khăn khi tình trạng mỹ phẩm giả, mỹ phẩm kém chất lượng, thậm chí độc hại bày bán tràn lan. Vợ chồng chị có gặp khó khăn và trở ngại gì hay không?

Có rất nhiều khó khăn mà vợ chồng tôi cùng cộng sự gặp phải khi bắt đầu khởi nghiệp. Có những luồng thông tin không chính thống đã rêu rao sản phẩm của chúng tôi là kem trộn. Bạn biết đấy, những thông tin thất thiệt không làm con người ta thất bại, nhưng lại làm tất cả mọi thứ rất chênh vênh.

Lòng tin của khách hàng là điều mà Việt Hương group cũng như Biocosmetíc đề cao hơn bất cứ thứ gì, nếu không lấy được sự tin tưởng từ khách hàng có nghĩa chúng tôi sẽ phải đối mặt với vô vàn khó khăn khác. Đôi khi đọc được thông tin nào đó trên internet nói những điều không đúng về sản phẩm của chúng tôi, tôi ấm ức đến phát khóc. Tôi là người phụ nữ giỏi chịu áp lực trong công việc, khó khăn mấy tôi cũng không nản nhưng đối với thị phi và những điều dối trá tôi lại rất khó kiềm chế cảm xúc của mình.

Bên cạnh đó, giá thành của chúng tôi cũng không rẻ như các sản phẩm khác. Đây là khó khăn rất lớn khi những sản phẩm mỹ phẩm hay thực phẩm chức năng giả chỉ có vài chục nghìn đồng cùng tâm lý thích hàng rẻ của người tiêu dùng. Nếu bạn phải đầu tư nhà máy hiện đại, nhân lực trình độ cao lại nhập nguyên liệu cao cấp từ Anh, Mỹ, Pháp... thì bạn không thể cho ra đời dòng sản phẩm rẻ được. Những khó khăn này chúng tôi đã dần dần vượt qua bằng việc khẳng định chất lượng sản phẩm tốt, có hiệu quả cao cho người sử dụng và đặc biệt vượt qua bằng chính cái tâm làm nghề của chúng tôi. Tôi nghĩ, người dân Việt Nam xứng đáng được sử dụng mỹ phẩm sạch, an toàn và có hiệu quả cao.

Nam giới làm kinh doanh đã khó khăn, nữ giới đặc biệt lại quản lý rất nhiều lao động từ khâu nghiên cứu, nhập nguyên liệu, sản xuất tới kinh doanh, truyền thông, xây dựng thương hiệu... quả là điều quá sức. Chị đã vượt qua những vất vả này như thế nào?

Khi bạn đam mê một thứ gì đó, mọi trải nghiệm của bạn là niềm vui chứ không phải là điều bắt buộc. Đối với tôi, khi nhận được hàng trăm nghìn feedback tích cực từ khách hàng trên khắp cả nước gửi về là một “liều”tăng lực vô cùng hiệu quả.

Trước đây tôi cũng không hề chú trọng tới bản thân, không hề biết sử dụng sản phẩm makeup hay chăm sóc da như rất nhiều chị em khác. Tôi biết chắc, bây giờ vẫn còn rất nhiều bạn nữ không sử dụng mỹ phẩm hay sản phẩm chăm sóc da cho mình. Tuy nhiên, càng làm việc với mỹ phẩm tôi mới nhận ra làm đẹp là không chỉ là quyền lợi mà còn là nghĩa vụ của chị em nữ giới. Chúng ta có quyền làm đẹp cho mình và là nữ giới chúng ta còn có trách nhiệm làm đẹp cho đời nữa. Chúng ta đẹp, chúng ta sẽ vui vẻ, phấn khởi và mọi thứ xung quanh cũng trở nên tích cực, tươi sáng hơn. Đó là động lực giúp tôi trong công việc, bất cứ giai đoạn nào tôi cũng đề cao chất lượng, tính an toàn và hiệu quả của sản phẩm để tôn vinh vẻ đẹp của chị em.

Đối với công việc xây dựng doanh nghiệp, chồng tôi là người gánh vác nhiều hơn tôi. Tôi rất hạnh phúc bởi thành quả mà hai vợ chồng cùng chung sức, cùng vượt qua rất nhiều biến cố đã có được sự vững chắc như ngày hôm nay. Chồng tôi luôn động viên tôi mỗi lúc tôi nản lòng mặc dù tôi biết có những lúc anh cũng rất nản bởi áp lực công việc và trách nhiệm quá lớn.

Vợ chồng tôi có những người anh em tốt, cộng sự giỏi giang và có trách nhiệm. Mặc dù ai đi làm cũng là để đảm bảo kinh tế cho cuộc sống, nhưng còn có cả “sĩ diện nghề nghiệp” hay nói cách khác là đạo đức nghề nghiệp, cái tâm với nghề không cho phép mỗi người làm ra sản phẩm kém chất lượng. Tôi trân trọng những điều đó và luôn cố gắng để phát triển doanh nghiệp lớn mạnh, là ngôi nhà thứ hai cho mỗi thành viên trong Việt Hương.

“Tôi muốn con cái tự hào về điều vợ chồng tôi đã làm”

Kế hoạch sắp tới của chị và Việt Hương Group sẽ như thế nào?

Bên cạnh việc gia công mỹ phẩm cho các thương hiệu mỹ phẩm Việt, chúng tôi còn có những thương hiệu riêng của mình và nhận được sự tin tưởng rất lớn từ phía khách hàng. Thương hiệu mỹ phẩm sạch, chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên Mother & Care và Phidias được phân phối bởi Biocosmetics đã đạt được nhiều thành tựu và là người bạn tin cậy của rất nhiều chị em nữ giới kể cả với nam giới có các vấn đề về da.

Xuất phát từ mong muốn mang lại vẻ đẹp không chỉ bên ngoài mà còn là vẻ đẹp bên trong đó là sức khỏe thể chất, sức khỏe sinh lý, Biocosmetics đã quyết định ra đời dòng sản phẩm thực phẩm chăm sóc sức khỏe Mother & Care. Năm 2018 hứa hẹn sẽ là năm mà Việt Hương Group cũng như Biocosmetics sẽ bùng nổ với dòng sản phẩm mới này.

Được biết sản phẩm Bio Healthy slim 360 là sản phẩm giảm cân nằm trong dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe Mother & Care mới ra mắt và chị là người thử nghiệm đầu tiên.

Đúng vậy, thời gian trước khi Biocosmetics ra mắt dòng thực phẩm chăm sóc sức khỏe và thực phẩm giảm cân Bio Healthy Slim 360, tôi đã tuyên bố rất hùng hồn rằng nếu như tôi là người trải nghiệm và test sản phẩm đầu tiên mà không giảm ít nhất 5kg/tháng thì tôi sẽ không đồng ý bán giảm cân và tôi sẽ không đồng ý cho công ty ra mắt thực phẩm giảm cân. Thực tế, sau 45 ngày sử dụng tôi đã giảm được 6.8kg mà không hề có triệu chứng hoa mắt, chóng mặt, tụt huyết áp, khô họng hay mệt mỏi gì.

Vì chồng tôi rất hiểu và tin sản phẩm, chính anh là người kiểm soát công thức và thành phần cùng với các chuyên gia thực phẩm của Pháp và tiến sĩ thực phẩm Việt Nam có nhiều năm kinh nghiệm làm việc tại châu Âu nên chồng tôi rất ủng hộ việc sử dụng thực phẩm giảm cân Bio Healthy Slim 360 của vợ. Tuy nhiên, mẹ tôi lại không đồng ý để tôi giảm cân, với mẹ chỉ cần tôi mạnh khỏe, không đau ốm gì là đã đẹp rồi. Và hiển nhiên, tôi vẫn rất mạnh khỏe, không hề mỏi mệt mà vẫn có vóc dáng thon gọn, như mong muốn của mẹ.

Cho tới nay, Việt Hương group và Biocosmetics đã vững mạnh và tiến những bước dài trên thị trường sản xuất và kinh doanh mỹ phẩm sạch cũng như bắt đầu một kế hoạch mới với Thực phẩm chăm sóc sức khỏe. Chị có nghĩ mình nên lui lại làm hậu phương để chồng gánh vác?

Như ở trên tôi đã chia sẻ, xây dựng một doanh nghiệp lớn mạnh đã khó, duy trì và đảm bảo đời sống cho hàng nghìn con người tin tưởng và hi vọng ở mình còn khó hơn. Vợ chồng tôi hầu như không có kỳ nghỉ dài ngày hay thời gian cho riêng mình.

Đã có lúc tôi stress và hỏi chồng tôi rằng, mình làm như thiêu thân như vậy vì điều gì? Lúc đó, chồng tôi đã động viên tôi rất nhiều. Anh nói xây dựng Việt Hương không chỉ vì kiếm tiền, chúng tôi còn vì những cộng sự tốt, vì hơn 10.000 đại lý phân phối trên khắp cả nước. Chồng tôi mong muốn tất cả những người cùng nỗ lực xây dựng Việt Hương group cũng như Biocosmetis đều có được công việc và cuộc sống thật ổn định và dư giả.

Đặc biệt, tôi đã khóc khi chồng tôi nói rằng anh muốn Kevin – con trai 4 tuổi của chúng tôi và những đứa con tiếp theo, sẽ tự hào và tiếp nối những thành công của chúng tôi. Tôi rất đồng tình với anh, do đó có vất vả thế nào tôi vẫn muốn “chung lưng đấu cật” để xây dựng Việt Hương phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Tôi cũng muốn con cái tự hào về điều vợ chồng tôi đã làm.

Xin cảm ơn chị, chúc vợ chồng chị cùng Việt Hương Group nói chung và Biocosmetics nói riêng đạt được nhiều thành công trong năm 2018.

PV 

Tin nổi bật