Đóng

Nữ ca sĩ đình đám showbiz bị điều tra

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Nữ ca sĩ đình đám Jeon Somi bị điều tra sau khi sử dụng trái phép biểu tượng Chữ thập đỏ trong chiến dịch quảng bá sản phẩm.

Edaily đưa tin, nữ ca sĩ nổi tiếng Jeon Somi và CEO A từ Beaubble Korea vừa bị cảnh sát điều tra với cáo buộc vi phạm Đạo luật Tổ chức Chữ thập đỏ Hàn Quốc.  

Trước đó, cảnh sát quận Seongdong (Seoul) đã tiếp nhận đơn tố cáo nhằm vào Somi và CEO của Beaubble Korea, công ty mẹ của thương hiệu mỹ phẩm GLYF, do vi phạm Đạo luật Tổ chức Chữ thập đỏ Hàn Quốc. Vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Trong đơn khiếu nại, hành vi của Jeon Somi và CEO A đã bị lên án gay gắt: "Việc biểu tượng Chữ thập đỏ được sử dụng trong mục đích kinh doanh đã làm phai mờ ý nghĩa tốt đẹp ban đầu của biểu tượng, đồng thời làm suy yếu lòng tin của công chúng".                             

Jeon Somi bị điều tra.

Theo pháp luật Hàn Quốc hiện hành, việc sử dụng biểu tượng Chữ thập đỏ trái phép đã vi phạm Điều 25 của Đạo luật Tổ chức Chữ thập đỏ. Cá nhân hoặc tổ chức vi phạm có thể bị xử phạt 10 triệu won (tương đương 180 triệu đồng).

Biểu tượng Chữ thập đỏ là dấu hiệu bảo vệ nhân viên y tế và lực lượng cứu trợ nhân đạo trong chiến tranh, thảm họa hay dịch bệnh. Việc sử dụng tùy tiện trong lĩnh vực thương mại được cho là không chỉ làm mất đi giá trị nhân đạo, mà còn đe dọa tính trung lập của các tổ chức cứu trợ quốc tế.

Vụ việc liên quan tới Jeon Somi hiện đã được Sở cảnh sát Seongdong, Seoul tiếp nhận điều tra. Được biết, Beaubble Korea chính là công ty hợp tác với nữ ca sĩ 10X cho ra mắt thương hiệu mỹ phẩm GLYF.

Jeon Somi bị điều tra sau khi sử dụng trái phép biểu tượng Chữ thập đỏ trong chiến dịch quảng bá sản phẩm.

Trước đó, phía thương hiệu GLYF của Jeon Somi đã lên tiếng về ồn ào sử dụng trái phép biểu tượng Chữ thập đỏ trong chiến dịch quảng cáo mới đây. Qua đó, họ thừa nhận sai lầm, đồng thời cam kết sẽ sửa đổi: "Chúng tôi đã phạm phải sai lầm khi sử dụng hình ảnh tương tự với biểu tượng Chữ thập đỏ. Chúng tôi chân thành xin lỗi vì đã không nhận thức đầy đủ về ý nghĩa lịch sử, nhân văn và yếu tố pháp lý của biểu tượng Chữ thập đỏ".

Tuy nhiên, lời xin lỗi này dường như chưa đủ để xoa dịu dư luận. Nhiều cư dân mạng bày tỏ sự phẫn nộ, cho rằng lỗi này “không thể biện minh bằng sự thiếu hiểu biết”. “Nhà thiết kế không thể không biết quy định về biểu tượng Chữ thập đỏ”, một người dùng bình luận. “Khi đã là thương hiệu thương mại, mọi chi tiết đặc biệt là logo đều cần được kiểm tra kỹ càng”.

Trong diễn biến mới nhất, thương hiệu của Jeon Somi đã dừng đăng bài quảng cáo sản phẩm mới trên mạng xã hội và tạm ngừng phân phối vật phẩm có hình Chữ thập đỏ. Song song với đó, thương hiệu này cũng đang tích cực thu hồi các vật phẩm gây tranh cãi và cam kết sẽ chỉnh sửa lại theo đúng quy định hiện hành.

Jeon Somi chính thức ra mắt thương hiệu mỹ phẩm GLYF hồi tháng 4/2024, đánh dấu việc nữ idol mở rộng hoạt động sang ngành công nghiệp làm đẹp. Cô đã tích cực tham gia vào mọi khâu vận hành của thương hiệu, từ việc tạo ra sản phẩm cho đến thiết kế bao bì và ra mắt website.

Nữ ca sĩ xuất hiện trên kênh YouTube ‘by PDC’.

Jeon Somi sinh năm 2001, có bố là người Canada gốc Hà Lan còn mẹ là người Hàn Quốc. Nữ ca sĩ bước chân vào làng giải trí khi vừa tròn 13 tuổi và trở nên nổi tiếng khắp châu Á sau khi tham gia chương trình Produce 101 hồi năm 2016. Trong suốt thời gian chương trình diễn ra, cô luôn thuộc nhóm thí sinh nổi bật, gây ấn tượng mạnh nhất.

Người đẹp giành được suất ra mắt trong nhóm nhạc I.O.I ở tập cuối của Produce 101 và tiếp tục cùng nhóm gặt hái loạt thành tích khủng. Sau khi I.O.I tan rã, Jeon Somi đầu quân cho công ty con của YG để tập trung solo.

Kể từ đó, tới nay, cô ra mắt nhiều bản hit "làm mưa làm gió" trên các bảng xếp hạng âm nhạc như Dumb Dumb, Fast Forward... Hiện tại, nữ ca sĩ sinh năm 2001 còn được mệnh danh là "bông hồng lai" đắt giá nhất tại Kbiz nhờ loạt thành tích đáng ngưỡng mộ trong sự nghiệp.

Tin nổi bật