Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

"Nổ" làm ăn với cán bộ cấp cao, "siêu cò đất" lừa đảo, chiếm đoạt hơn 22 tỷ đồng

  • Thục Hiền (T/h)
(DS&PL) -

Công an TP Cần Thơ vừa chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố đối với Huỳnh Minh Đương về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, quy định tại Điều 174 BLHS.

Theo báo Người Lao Động, ngày 29/8, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP Cần Thơ cho biết đã chuyển hồ sơ sang VKSND TP đề nghị truy tố bị can Huỳnh Minh Đương (40 tuổi; ngụ phường Phú Thứ, quận Cái Răng) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Đương làm nghề môi giới và kinh doanh bất động sản nên quen biết nhiều người đầu tư mua bán đất, nắm được thông tin về các lô đất nền của những hộ dân được cơ quan có thẩm quyền cấp tái định cư.

Bị can Huỳnh Minh Đương. Ảnh: Bảo Vệ Pháp Luật

Theo cơ quan điều tra, thời gian đầu, Đương làm dịch vụ kinh doanh bất động sản môi giới đã giới thiệu cho người mua, bán khá thuận lợi nên được hưởng tiền hoa hồng, cũng như tạo được lòng tin.

Đương "nổ" với người đầu tư bất động sản và nhiều bị hại là đang kinh doanh bất động sản "với nhiều cán bộ cấp cao"; rằng những cán bộ này ngại nên không trực tiếp thỏa thuận giao dịch mà để cho Đương đại diện trao đổi, thỏa thuận mua bán đất như đặt tiền cọc, đứng tên giấy đất…

Đương cam kết trả cho khách hàng một khoản tiền hoa hồng khá cao mà người đàn ông này nói dối đây là “tiền được trích từ lợi nhuận mua bán đất”.

Đương hẹn với các bị hại, sau khi đặt tiền cọc mua đất nền từ 15-30 ngày, khi ký công chứng hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất sẽ hoàn trả tiền gốc và một khoản tiền hoa hồng. 

Với thủ đoạn trên, Đương chiếm đoạt tiền của 15 bị hại với hơn 22 tỷ đồng, báo VietNamNet thông tin.

Tin nổi bật