Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nổ kinh hoàng khiến bé trai tử vong, nhân chứng nói “nhà như bật khỏi mặt đất”

  • Đinh Kim (Theo The Guardian)
(DS&PL) -

Vụ nổ kinh hoàng đã phá hủy nhiều ngôi nhà và khiến bé trai 7 tuổi tử vong, ngoài ra có 6 người phải nhập viện.

Guardian đưa tin, một bé trai 7 tuổi tử vong sau vụ việc được mô tả là “vụ nổ kinh hoàng” phá hủy nhiều ngôi nhà trên một con phố. Cảnh sát Northumbria đã xác nhận một đứa trẻ tử vong và 6 người được đưa đến bệnh viện sau một vụ hỏa hoạn lớn ở Newcastle (Anh) vào sáng sớm 16/10 (giờ địa phương).

Các đoạn video đăng tải trên mạng xã hội cho thấy hình ảnh ngọn lửa cháy sáng bầu trời đêm. Trong khi đó, theo hình ảnh chụp bằng máy bay không người lái (UAV) vào sáng 16/10, các nhân viên cứu hộ đang tìm kiếm trong đống đổ nát của các ngôi nhà. Ít nhất một ngôi nhà trong số đố đã bị phá hủy hoàn toàn, nhiều đống đổ nát xuất hiện trên phố.

Ít nhất 1 ngôi nhà bị phá hủy hoàn toàn trong vụ nổ và hỏa hoạn. Ảnh: PA

Có mặt tại hiện trường, Cảnh sát trưởng Darren Adams chia sẻ: “Tôi vô cùng đau buồn khi đứng trước các bạn hôm nay, sau cái chết thương tâm của một đứa trẻ. Hậu quả của vụ việc xảy ra sáng sớm nay, một bé trai 7 tuổi tử vong tại hiện trường, bất chấp các lực lượng cứu hộ khẩn cấp nỗ lực cấp cứu”.

Cũng theo Cảnh sát trưởng Darren Adams, một số người khác đã được sơ tán khỏi nhà của họ. Hiện tại, cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra để làm rõ nguyên nhân gây ra vụ nổ.

Các nhân chứng nói với BBC rằng họ đã nghe thấy một tiếng nổ rất lớn, tiếp đó là “một tia chớp lóe sáng”. Tờ Chronicle dẫn lời cư dân Dee Bell cho hay, ban đầu cô tưởng âm thanh mà mình nghe thấy là tiếng súng.

“Tôi nghĩ rằng ngôi nhà của tôi đang bật lên khỏi mặt đất, tiếng nổ lớn như vậy. Tôi nhìn ra bên ngoài và thấy ngọn lửa bùng lên”, cô Dee Bell nhớ lại.

Trong khi đó, anh Andy Riches – bạn của gia đình một số nạn nhân trong vụ việc dùng từ “kinh hoàng” để mô tả về vụ nổ nói trên. “Họ đã mất tất cả mọi thứ”, anh tâm sự thêm.

Lực lượng cứu hỏa làm việc tại hiện trường. Ảnh: PA

Các tuyến đường đã bị phong tỏa vào chiều 16/10, còn người dân gần đó được khuyến cáo nên đóng cửa ra vào và cửa sổ nếu họ nhìn thấy hoặc ngửi thấy khói. Lực lượng cứu hỏa tiếp tục phun nước vào ngôi nhà vẫn còn cháy âm ỉ.

Tin nổi bật