Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Những vụ chồng giết vợ chấn động dư luận: Phút nóng giận khiến con thơ mất mẹ

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Tính riêng đầu năm 2024 đến nay, có nhiều vụ chồng giết vợ xảy ra. Đây là hành vi đáng báo động, gây ra những hậu quả đau lòng cho nạn nhân, gia đình và xã hội.

Lào Cai: Chồng sát hại vợ do mâu thuẫn lúc làm gà đãi khách

Vụ án mạng xảy ra khoảng 15h40 ngày 5/8 trên địa bàn xã Tà Chải, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai. Thời điểm đó, Bùi Mạnh Cường (30 tuổi) cùng vợ là N.T.H (27 tuổi) đang làm thịt gà để mời vợ chồng anh chị ruột sang ăn cơm thì xảy ra mâu thuẫn. Sau đó, Cường đã dùng dao sát hại vợ.

Theo lời khai ban đầu của Cường, trong lúc thịt gà thì hai vợ chồng xảy ra mẫu thuẫn và có lời qua tiếng lại. Bực tức khi cho rằng vợ nói nhiều, Cường đã dùng dao sát hại vợ.

Sau khi xảy ra vụ án, lực lượng chức năng Lào Cai đã bắt giữ Bùi Mạnh Cường để tiến hành điều tra.

Trà Vinh: Không kiềm chế được cơn giận, chồng chém vợ tử vong

Ngày 19/2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Trà Vinh đã khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Minh Phong (43 tuổi, ngụ xã Tân An, huyện Càng Long) về hành vi Giết người. Nạn nhân trong vụ án là chị N.V.Ph (43 tuổi, vợ cũ Phong).

Theo tin tức trên báo Công an TP.HCM, Phong và chị Ph. ly hôn vào giữa tháng 12/2023. Phong và chị Ph. có con chung là em P. (17 tuổi). Sau khi ly hôn, chị Ph. thuê nhà trọ ở riêng gần nhà.

Khoảng 12h ngày 23/1, sau khi tan học về, P. có đến nhà chị Ph. nhưng thấy cửa đóng.

Đến khoảng 12h50 cùng ngày, P. đến nhà của Phong thì thấy cửa khóa. Sau khi gọi cho cha nhiều lần không được, đồng thời phát hiện có mùi thuốc trừ sâu nên P. đã hô hoán nhờ người xung quanh giúp đỡ.

Lực lượng chức năng tỉnh Vĩnh Long tổ chức khám nghiệm sau khi phát hiện một số bộ phận cơ thể bà D.

Qua kiểm tra tại hiện trường, chị Ph. đã tử vong, còn Phong bị thương nặng với vết thương ở vùng cổ và bụng, tại nơi Phong nằm có một con dao.

Sau đó, Phong được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Trà Vinh cấp cứu. Kết quả khám nghiệm tử thi, chị Ph. tử vong.

Theo nhận định nguyên nhân ban đầu của Cơ quan Công an, do ghen tuông nên Phong đã giết vợ rồi tự sát.

Ninh Bình: Chồng đâm vợ tử vong rồi tự tử

Ông Đỗ Hữu Thanh - Chủ tịch UBND xã Gia Tiến cho biết trên Dân Việt: Khoảng 23h ngày 6/7, tại thôn Đồng Tiến (xã Gia Tiến, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình) có xảy ra vụ việc, trong lúc xảy ra mâu thuẫn gia đình, chồng chốt hết cửa lại, đâm vợ rồi tự đâm mình tự tử.

Theo đó, người chồng tên N.X.Đ (khoảng 45 tuổi), còn vợ tên H (sinh năm 1990).

Người vợ được xác định tử vong. Người chồng cấp cứu tại bệnh viện.

Hiện trường xảy ra vụ chồng đâm vợ tử vong rồi tự tử tại xã Gia Tiến, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình.

Vụ việc chồng đâm vợ tử vong rồi tự tử nghi mâu thuẫn trong gia đình, người chồng này cũng từng có lần tự cứa tay mình và có dấu hiệu của bệnh trầm cảm.

Gia đình N.X.Đ mới chuyển về thôn Đồng Tiến (xã Gia Tiến, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình) sinh sống. Cặp vợ chồng có 3 người con, cháu gái lớn học lớp 10 và dưới là 2 em trai. 

Vĩnh Long: Chồng giết vợ vì mâu thuẫn tiền bạc

Ngày 28/6, TAND tỉnh Vĩnh Long mở phiên tòa xét xử sơ thẩm theo hình thức trực tuyến, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Cường (50 tuổi, ngụ xã Hòa Ninh, H.Long Hồ, Vĩnh Long) mức án chung thân về tội giết người. Bị cáo Cường giết vợ do mâu thuẫn chuyện tiền bạc.

Thanh niên dẫn cáo trạng của VKSND tỉnh Vĩnh Long cho hay, bị cáo Cường không có việc làm ổn định, lại nghiện cờ bạc nên thường xảy ra mâu thuẫn chuyện tiền bạc với vợ là bà N.T.U.T (49 tuổi, giáo viên tiểu học).

Khoảng 17h30 ngày 18/1, Cường kêu đưa tiền nhưng bà T. không đồng ý và yêu cầu Cường ký đơn ly hôn.

Bị cáo Nguyễn Văn Cường tại phiên tòa. (Ảnh: Thanh niên)

Tức giận, Cường dùng dao cắt mạnh vào vùng cổ bà T. khiến bà tử vong tại chỗ. Kết luận giám định tử thi của Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh Vĩnh Long, nguyên nhân tử vong là sốc mất máu cấp.

Trong quá trình điều tra cũng như tại tòa, Cường đã thừa nhận toàn bộ hành vi giết vợ. Xét thấy hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, trực tiếp xâm phạm đến tính mạng của người thân nên HĐXX TAND tỉnh Vĩnh Long tuyên phạt mức án như trên.

Làm sao để giảm thiểu mâu thuẫn vợ chồng, tránh án mạng thương tâm?

Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Phương Thảo (chuyên gia tham vấn tâm lý Đại học VinUni) cho biết trên Phụ nữ Việt Nam: Mâu thuẫn và xung đột trong các mối quan hệ giữa các cá nhân khác nhau là điều khó tránh khỏi, ngay cả trong mối quan hệ thân mật giữa các cặp vợ chồng. Tuy nhiên, đã xảy ra nhiều trường hợp những mâu thuẫn này leo thang dẫn đến bạo lực nghiêm trọng, thậm chí án mạng.

Theo Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Phương Thảo, có không ít yếu tố dẫn đến hiện trạng đáng lo ngại này như: Thiếu kỹ năng giao tiếp dẫn đến hiểu lầm và bất mãn; Thiếu kỹ năng quản lý cảm xúc dẫn đến sự giận giữ và mất kiểm soát hành vi; Thiếu kiến thức về pháp luật dẫn đến bình thường hóa hành vi bạo lực; Sai lệch về nhận thức dẫn đến tâm lý ghen tuông, kiểm soát quá mức hoặc níu kéo các mối quan hệ độc hại.

Bên cạnh đó, ảnh hưởng từ môi trường gia đình bạo lực hoặc lối sống thiếu lành mạnh như sử dụng chất kích thích, bia rượu cũng là một trong những tác nhân làm tăng nguy cơ tái diễn bạo lực.

Chuyên gia tâm lý cũng đưa ra giải pháp: Để giảm thiểu những vấn đề này là điều không đơn giản và cần có sự chung tay của cá nhân, gia đình và cả cộng đồng. Một số giải pháp có thể kể đến như trang bị các kỹ năng mềm về giao tiếp phi bạo lực và giao tiếp hiệu quả, kỹ năng quản lý hành vi và cảm xúc; Xây dựng chế tài chặt chẽ và phổ biến pháp luật về bạo lực gia đình, đời sống hôn nhân cho cộng đồng.

Tin nổi bật