Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Những thứ tuyệt đối không nên để dưới gầm giường

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Bài viết này sẽ điểm qua những thứ tuyệt đối không nên để dưới gầm giường để bạn có thể sắp xếp không gian sống khoa học và thu hút năng lượng tích cực.

Gầm giường tưởng chừng như là không gian trống trải, tiện lợi để cất trữ đồ đạc, nhưng theo quan niệm dân gian và phong thủy, đây lại là vị trí kỵ đặt nhiều thứ. Việc để những vật dụng không phù hợp dưới gầm giường có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, tài lộc và vận may của gia chủ.

Bài viết này sẽ điểm qua những thứ tuyệt đối không nên để dưới gầm giường để bạn có thể sắp xếp không gian sống khoa học và thu hút năng lượng tích cực.

Đồ cũ, đồ lặt vặt

Theo quan niệm phong thủy, những đồ vật cũ kỹ, hư hỏng, không sử dụng đến nữa sẽ mang theo nguồn năng lượng tiêu cực, ảnh hưởng không tốt đến tài lộc và sức khỏe của gia chủ.

Việc cất trữ đồ đạc lộn xộn dưới gầm giường cũng tạo sự bừa bộn, ảnh hưởng đến thẩm mỹ và khiến không gian trở nên bí bách, tù đọng.

Những thứ tuyệt đối không nên để dưới gầm giường.

Sách vở

Sách vở là kho tàng tri thức, tuy nhiên nếu lưu trữ không đúng cách sẽ dễ dàng bị ẩm mốc, mối mọt, gây ảnh hưởng đến chất lượng và sức khỏe người sử dụng.

Gầm giường thường có độ thông thoáng thấp, thiếu ánh sáng, là môi trường lý tưởng cho nấm mốc phát triển.

Đồ kim loại

Theo phong thủy, kim loại mang tính âm, tượng trưng cho sự lạnh lẽo, cô đơn. Việc đặt đồ kim loại, đặc biệt là những vật sắc nhọn như dao, kéo, búa... dưới gầm giường sẽ ảnh hưởng đến vận trình tài lộc, gây cản trở trong công việc và học tập.

Ngoài ra, đồ kim loại còn có thể tác động tiêu cực đến từ trường của cơ thể, ảnh hưởng đến giấc ngủ và sức khỏe.

Gương vỡ

Gương vỡ tượng trưng cho sự tan vỡ, rạn nứt trong các mối quan hệ. Đặt gương vỡ dưới gầm giường sẽ mang đến những điều xui xẻo, ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình và đường tình duyên.

Theo quan niệm dân gian, gương vỡ còn thu hút tà khí, âm khí, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần của người sử dụng.

Quần áo cũ

Quần áo cũ, đặc biệt là những bộ đồ đã qua sử dụng lâu ngày, tích tụ nhiều mồ hôi và vi khuẩn, sẽ tạo ra môi trường ẩm ướt, bốc mùi hôi khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Việc lưu trữ quần áo cũ dưới gầm giường cũng khiến cho không gian trở nên chật chội, bí bách, tạo điều kiện cho nấm mốc phát triển.

Những thứ tuyệt đối không nên để dưới gầm giường.

Thuốc men

Thuốc men cần được bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát để đảm bảo chất lượng và hiệu quả sử dụng. Gầm giường thường có độ ẩm cao, dễ khiến thuốc bị ẩm mốc, biến chất hoặc mất tác dụng.

Việc cất giữ thuốc men dưới gầm giường cũng tiềm ẩn nguy cơ trẻ em nghịch ngợm, nuốt phải thuốc gây nguy hiểm.

Đồ điện tử

Các thiết bị điện tử như tivi, máy tính, điện thoại... tỏa ra nhiệt lượng lớn trong quá trình hoạt động. Việc đặt những thiết bị này dưới gầm giường có thể khiến chúng bị nóng quá tải, dẫn đến chập cháy, nổ điện, gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Ngoài ra, sóng điện từ từ các thiết bị điện tử cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt là khi ngủ.ư

Lưu ý

Nên dọn dẹp gầm giường thường xuyên, loại bỏ những đồ vật không cần thiết, tạo sự thông thoáng cho không gian.

Sử dụng các hộp đựng, giá đỡ để sắp xếp đồ đạc gọn gàng, ngăn nắp.Cất giữ sách vở ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp.

Giặt giũ quần áo cũ kỹ trước khi cất giữ.

Bảo quản thuốc men ở nơi cao ráo, tránh xa tầm tay trẻ em.

Sử dụng giá đỡ hoặc kệ để đặt các thiết bị điện tử, tránh để trực tiếp dưới gầm giường.

Bằng cách tuân thủ những lưu ý trên, bạn có thể biến gầm giường thành không gian gọn gàng, hợp phong thủy, góp phần mang lại sức khỏe, tài lộc và may mắn cho bản thân và gia đình.

Tin nổi bật