Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nhứng thứ tuyệt đối không kết hợp với Coca Cola

  • Thùy Dung(T/h)
(DS&PL) -

Coca Cola là thức uống giải khát quen thuộc. Tuy nhiên, ít ai biết rằng loại nước này tiềm ẩn những nguy cơ khi kết hợp với một số thực phẩm nhất định.

Sữa và sản phẩm từ sữa: Khi trộn lẫn với Coca Cola, sữa có thể bị kết tủa, tạo ra một hỗn hợp không dễ tiêu hóa và không ngon miệng.

Đồ ăn chiên rán: Uống Coca Cola cùng với đồ ăn chiên rán có thể làm tăng cảm giác khó tiêu và đầy hơi do lượng dầu mỡ và khí CO2 trong nước ngọt.

Thay vì Coca Cola, bạn nên lựa chọn những thức uống lành mạnh hơn như nước lọc, nước trái cây, trà thảo mộc... để tốt cho sức khỏe. Ảnh minh họa

Thuốc: Coca Cola có chứa caffeine và đường, có thể gây tác dụng phụ hoặc giảm hiệu quả của một số loại thuốc, đặc biệt là thuốc kháng sinh và thuốc kháng viêm.

Đồ uống có cồn: Pha trộn Coca Cola với đồ uống có cồn có thể dẫn đến tác động tiêu cực đến dạ dày và gan, cũng như gây mất nước nhanh chóng.

Bánh ngọt: Uống Coca Cola cùng bánh ngọt sẽ khiến lượng đường nạp vào cơ thể tăng vọt, dẫn đến nguy cơ béo phì, tiểu đường và các bệnh tim mạch.

Mì ăn liền: Mì ăn liền vốn đã chứa nhiều muối và MSG, kết hợp với Coca Cola sẽ càng làm tăng lượng natri trong cơ thể, gây hại cho tim mạch và huyết áp.

Cà phê: Cả Coca Cola và cà phê đều chứa caffeine, việc kết hợp hai loại thức uống này có thể khiến bạn bị kích thích thần kinh quá mức, dẫn đến lo lắng, bồn chồn, mất ngủ và thậm chí là tim đập nhanh.

Rượu bia: Uống Coca Cola sau khi uống rượu bia có thể khiến bạn say nhanh hơn và làm tăng nguy cơ nôn mửa, đau đầu.

Nước ép trái cây: Axit trong Coca Cola có thể làm phá hủy vitamin C trong nước ép trái cây, khiến thức uống này mất đi tác dụng.

Kẹo bạc hà: Coca Cola có thể kỵ với kẹo bạc hà, đặc biệt là các loại kẹo bạc hà có chứa chất tạo khí như Mentos. Khi kết hợp, phản ứng hóa học giữa axit cacbonic trong Coca Cola và các chất trong kẹo bạc hà có thể gây ra phản ứng sủi bọt mạnh mẽ và nhanh chóng, dẫn đến tình trạng phun trào mạnh mẽ. Phản ứng này có thể gây nguy hiểm nếu diễn ra trong miệng hoặc trong hệ tiêu hóa, do áp lực khí tạo ra. Đây là lý do tại sao nên tránh kết hợp Coca Cola với kẹo bạc hà để đảm bảo an toàn.

Đồ cay nóng: Đồ ăn cay nóng đã có thể gây khó tiêu và kích thích dạ dày. Khi kết hợp với Coca Cola, một loại đồ uống có ga và axit, có thể làm tăng cảm giác đầy hơi và khó chịu.

Tin nổi bật