Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Những thứ không thể thiếu trong dịp Tết Trung thu

  • Thùy Dung (T/h)
(DS&PL) -

Để có một mùa trăng rằm thật trọn vẹn và ý nghĩa, có những thứ không thể thiếu mà bạn cần chuẩn bị.

Bánh Trung thu

 

Bánh trung thu là biểu tượng không thể thiếu của Tết Trung thu. Với đa dạng hương vị và kiểu dáng, từ bánh nướng truyền thống đến bánh dẻo hiện đại, bánh trung thu là món quà ý nghĩa để trao tặng người thân, bạn bè.

Đèn lồng

Đèn lồng là thứ không thể thiếu trong đêm rằm tháng Tám. Ánh sáng lung linh của đèn lồng mang lại không khí vui tươi, phấn khởi cho trẻ em. Từ đèn lồng truyền thống làm bằng giấy đến đèn lồng điện tử hiện đại, tất cả đều góp phần tạo nên một đêm Trung thu rực rỡ.

Múa lân

Nhắc đến Tết Trung thu mà bỏ qua những màn múa lân mãn nhãn thì thật là thiếu sót. Đây cũng chính là một trong những thứ quà mà từ trẻ đến già, ai cũng háo hức chờ đợi.

Từ xa xưa, lân đã là một linh vật quý thường được đặt tại những nơi tôn nghiêm như đền đài, lăng tẩm vua chúa, các đình, chùa… Hình ảnh của lân cũng chính là hình ảnh tượng trưng cho sức mạnh, sự oai phong, lẫm liệt.

Do vậy, cứ mỗi dịp Trung thu đến, người Việt lại có thói quen tổ chức các lễ múa lân long trọng, linh đình, trên nền nhạc kèn trống rộn ràng để không chỉ tạo thêm sự vui vẻ, hứng khởi cho ngày hội trăng tròn mà còn xua đuổi tà khí, cầu mong an khang thịnh vượng, phát lộc phát tài.

Mâm cỗ trung thu

 

Để các em nhỏ có thể phá cỗ trung thu tưng bừng nhất thì bạn đừng quên bày biện một mâm cỗ trung thu thật hoành tráng với các loại bánh kẹo, hoa trái “cây nhà lá vườn”.

Mâm cổ trung thu truyền thống có thể trang trí tùy theo sở thích của mỗi người, chủ yếu là dựa vào sự khéo léo của chính đôi tay người tạo ra mâm cỗ đó.

5 món quà tặng đem lại sự thích thú cho bé dịp Trung thu 2024

1. Tò he: Bên cạnh lồng đèn, thì tò he là món đồ chơi không thể thiếu trong ngày tết Trung thu. Đây là món đồ chơi khá thân thuộc với trẻ em Việt Nam.

Từ những nguyên liệu gạo nếp, phẩm màu tự nhiên, que tre cùng với bàn tay khéo léo của những nghệ nhân đã tạo nên những chú tò he đầy màu sắc, ngộ nghĩnh đáng yêu được gửi gắm qua các nhân vật cổ tích, 12 con giáp vô cùng sống động và bắt mắt.

2. Đồ múa lân: Hầu hết các bé đều rất háo hức khi được xem múa lân. Và sẽ càng vui hơn nữa khi được trực tiếp hóa thành con lân. Đồ múa lân được thiết kế rất bắt mắt và sặc sỡ với 2 tông màu đỏ và vàng làm chủ đạo, chắc chắn sẽ khiến các bé thích thú.

Tuy nhiên, đồ múa lân chỉ phù hợp với những bé trai, hãy cân nhắc nếu bạn mua cho bé gái.

3. Mặt nạ trung thu: Mặt nạ trung thu có rất nhiều kiểu dáng và thiết kế bắt mắt. Hãy chọn một chiếc mặt nạ về nhân vật phim hoặc truyện mà bé yêu thích để tặng, bé chắc chắn sẽ rất phấn khích đấy.

4. Sách, truyện tranh: Truyện tranh sẽ là một món quà tuyệt vời cho bé nhân ngày Trung thu. Bạn có thể lựa chọn những quyển truyện xoay quanh chủ đề Trung thu, vừa bổ ích và thú vị, giàu ý nghĩa nhân văn.

Những câu chuyện về chú Cuội, chị Hằng hay những nhân vật liên quan đến Trung thu kèm theo những hình ảnh minh họa sinh động, mang tính giáo dục cao, giúp con hiểu rõ hơn về ngày tết Trung thu, đồng thời nuôi dưỡng tâm hồn của trẻ.

Không nhất thiết phải chọn truyện về Trung thu, bạn cũng có thể mua những thể loại truyện mà bé thích nữa nhé.

5. Dẫn trẻ em đi chơi: Đôi khi vào dịp Trung Thu, ngoài những món quà đầy màu sắc, ba mẹ chỉ cần dành thời gian sau những giờ làm việc bận rộn để dẫn trẻ đi dạo chơi đường phố, cùng rước đèn là có thể tạo cho bé một ngày Tết Đoàn Viên trọn vẹn.

Hoặc có thể cả gia đình hãy cùng quay quần với nhau, nấu những món ngon mà bé thích vào dịp trung thu, chắc chắn sẽ làm không khí gia đình thêm phần ấm cúng và tạo nhiều niềm vui cho bé.

Tin nổi bật