Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Những ngành nghề nào làm việc trong nhà nước ?

  • Phương Uyên (T/H)
(DS&PL) -

Làm việc cho nhà nước từ lâu đã trở thành ước mơ của nhiều người bởi sự ổn định, mức lương và chế độ đãi ngộ tốt.

Ngành Chính trị học

Chính trị học là một ngành khoa học xã hội rộng lớn, bao gồm nghiên cứu về các hệ thống chính trị, thể chế chính trị, hành vi chính trị và các vấn đề liên quan đến quyền lực, công lý và sự phân bổ tài nguyên trong xã hội.

Sinh viên tốt nghiệp ngành Chính trị học có thể theo đuổi nhiều cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn. Đặc biệt là có thể việc trong các cơ quan nhà nước ở các cấp địa phương, trung ương, hoặc tham gia vào các tổ chức quốc tế.

Những ngành nghề sau này làm việc cho nhà nước được tương đối nhiều bạn trẻ quan tâm

Ngành Xây dựng Đảng chỉnh quyền và Nhà nước

Ngành Xây dựng Đảng và Chính quyền Nhà nước là ngành đào tạo cử nhân có phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp, có kiến thức, tư duy nền tảng về hệ thống chính trị, bộ máy nhà nước Việt Nam. 

Sinh viên tốt nghiệp ngành Xây dựng Đảng và Chính quyền Nhà nước có thể làm việc trong các ban, ngành, đoàn thể của Đảng Cộng sản Việt Nam ở các cấp hoặc  các cơ quan nhà nước ở các cấp, bao gồm các bộ, ngành, địa phương.

Ngành Quản lý nhà nước

Ngành Quản lý Nhà nước là một ngành học rộng lớn, bao gồm nhiều lĩnh vực khác nhau liên quan đến hoạt động quản lý của Nhà nước trong các lĩnh vực như kinh tế, xã hội, văn hóa, giáo dục, an ninh quốc phòng,...

Ngành học này trang bị cho sinh viên những kiến thức và kỹ năng cần thiết để trở thành những cán bộ quản lý nhà nước có năng lực chuyên môn cao, có phẩm chất đạo đức tốt, góp phần xây dựng và hoàn thiện hệ thống chính sách pháp luật, thực thi công tác quản lý nhà nước hiệu quả, phục vụ sự phát triển của đất nước.

Ngành Công an

Ngành Công an là ngành quan trọng, giữ vai trò trụ cột trong hệ thống an ninh quốc gia, đảm nhiệm chức năng bảo vệ an ninh trật tự, giữ gìn an toàn xã hội, phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật.

Ngành học này đào tạo ra những cán bộ công an nhân dân có phẩm chất đạo đức tốt, bản lĩnh chính trị vững vàng, năng lực chuyên môn cao, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia trong tình hình mới.

Tuy nhiên, để làm việc cho nhà nước, bạn cần phải có đủ điều kiện theo quy định của pháp luật, ví dụ như có bằng cấp phù hợp, đáp ứng các yêu cầu về sức khỏe và đạo đức. Quy trình tuyển dụng vào các ngành nghề làm việc cho nhà nước được thực hiện theo quy định của pháp luật, thường thông qua thi tuyển hoặc xét tuyển. 

Một số trường đào tạo ngành nhà nước bạn có thể tham khảo như, Trường Đại học Chính trị, Trường Đại học Luật, Trường Đại học Cảnh sát nhân dân, Trường Đại học Phòng cháy chữa cháy, Học viện An ninh nhân dân, Học viện Hành chính.

Tin nổi bật