Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Những mốc thời gian quan trọng trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 ở TP.HCM

  • Thục Hiền (T/h)
(DS&PL) -

Theo Sở GD&ĐT TP.HCM, tất cả các khâu chuẩn bị cho kỳ thi đã hoàn tất, sẵn sàng cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10 an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Theo tạp chí Người Đưa Tin, ngày 5/6, hơn 98.000 thí sinh tại TP.HCM sẽ tới các điểm thi để thực hiện thủ tục tham dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025. Đây là một kỳ thi quan trọng đối với các em học sinh, quyết định tương lai của các em trong quá trình học tập của mình.

Các thí sinh chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10 vào sáng nay (5/6). Ảnh: Người Đưa Tin

Để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, ngành GD&ĐT đã huy động hơn 13.000 cán bộ coi thi và 2.300 nhân viên phục vụ, bảo vệ, công an tại các điểm thi. Việc huy động nguồn nhân lực lớn như vậy nhằm đảm bảo mọi công tác tổ chức cũng như đảm bảo an ninh, trật tự tại các điểm thi.

Sau khi hoàn thành việc làm thủ tục thi, sáng 6/6, học sinh TP.HCM sẽ làm bài thi môn đầu tiên là Ngữ văn trong thời gian 120 phút.

Chiều cùng ngày, các em làm bài thi môn Ngoại ngữ trong 90 phút. 7/6 là ngày thi môn Toán (buổi sáng, trong 120 phút) và môn chuyên (buổi chiều, trong 150 phút).

Sau khi hoàn thành các bài thi vào lớp 10, dự kiến đến ngày 20/6, Sở GD&ĐT TP.HCM sẽ công bố kết quả thi vào lớp 10. Sau khi biết điểm, thí sinh có quyền làm đơn phúc khảo bài thi từ ngày 21 đến ngày 24/6.

Trước 16h ngày 24/6, sở công bố điểm chuẩn lớp 10 chuyên, lớp 10 tích hợp và kết quả tuyển thẳng. Sau đó, dự kiến 30/6 sẽ là ngày dự kiến công bố kết quả phúc khảo.

Dự kiến vào ngày 10/7, các trường công lập ở TP.HCM công bố điểm chuẩn công bố điểm chuẩn và danh sách thí sinh trúng tuyển. Sau đó, từ ngày 11/7 đến 1/8, thí sinh trúng tuyển sẽ xác nhận nhập học.

Điểm xét tuyển sẽ là tổng điểm 3 môn Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và điểm ưu tiên (nếu có). Để được xét tuyển, thí sinh cần dự thi đủ 3 môn, không vi phạm quy chế thi và điểm các bài thi đều phải lớn hơn 0. Thí sinh sẽ không được đổi nguyện vọng sau khi công bố kết quả trúng tuyển.

Về chế độ ưu tiên, UBND TP.HCM đặt ra 3 nhóm đối tượng cộng điểm, lần lượt là cộng 2 điểm, cộng 1,5 điểm và cộng 1 điểm.

Những thí sinh được cộng 2 điểm thi là con liệt sĩ; con thương binh mất sức lao động 81% trở lên; con của người được cấp giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh mà người được cấp giấy bị suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên.

Những thí sinh được cộng 1,5 điểm bao gồm: Con của anh hùng lực lượng vũ trang, anh hùng lao động; con thương binh mất sức lao động dưới 81%; con của người được cấp giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh mà người được cấp giấy bị suy giảm khả năng lao động dưới 81%.

Thí sinh được cộng 1 điểm ưu tiên bao gồm người có cha hoặc mẹ là người dân tộc thiểu số; người dân tộc thiểu số, tạp chí Tri thức thông tin.

Tin nổi bật