Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Những màn “cà khịa” của CĐV Áo, Pháp, Ý tại EURO 2024 gây bão mạng xã hội

  • Thùy Dung(T/H)
(DS&PL) -

Khán đàn EURO bỗng dưng trở thành cuộc chiến ẩm thực khi các cổ động viên các đội tham gia dùng đồ ăn tiêu biểu để châm chọc đối thủ.

Các cổ động viên tại EURO 2024 đang sử dụng những cách thức độc đáo để khích bác đối thủ, từ băng rôn, biểu ngữ chế nhạo cho đến việc sử dụng chính các món ăn đặc trưng của quốc gia mình. Người hâm mộ Albania đã bẻ gãy những bó mì spaghetti sống trước mặt các cổ động viên Ý, trong khi người Áo cũng có hành động tương tự với bánh mì trước các cổ động viên Pháp. Thậm chí, trong trận đấu giữa Ba Lan và Hà Lan, một cổ động viên Ba Lan đã giơ cao tấm bảng so sánh xúc xích Kielbasa cay của nước mình với phô mai Gouda nổi tiếng của Hà Lan.

CĐV Áo bẻ gãy bánh mì trước mặt CĐV Pháp

Theo The Guardian, EURO 2024 không chỉ là ngày hội bóng đá mà còn là dịp để người hâm mộ thể hiện sự sáng tạo qua những "cuộc chiến ẩm thực" hài hước trên khán đài. Không mang tính chất quá khích, những màn so kè này chủ yếu mang lại tiếng cười và sự giải trí cho các cổ động viên. Các biểu ngữ liên quan đến ẩm thực cũng xuất hiện ngày càng nhiều, như tấm bảng "Fondue ngon hơn goulash" trong trận đấu Thụy Sĩ - Hungary, hay thông điệp "Ăn Pasta, chạy nhanh hơn" của cổ động viên Ý gửi đến đội Albania.

CĐV Albania bẻ gói mỳ Spagetti trước mặt CĐV Ý

Tuy nhiên, không phải lúc nào những màn "đấu khẩu ẩm thực" cũng mang lại may mắn. Albania và Áo, sau khi chế nhạo đối thủ bằng mì Ý và bánh mì Pháp, đã lần lượt nhận thất bại 1-2 và 0-1. May mắn thay, những màn so kè này chỉ dừng lại ở mức độ vui vẻ, không gây ra hậu quả nghiêm trọng nào ngoài việc một vài chiếc bánh hay gói mì bị "xử đẹp". Chủ một gian hàng ẩm thực ở Hamburg hài hước chia sẻ: "Cảm ơn trời, không có bạo lực nào xảy ra. Chúng ta thấy rất nhiều niềm vui và sự đùa giỡn giữa các cổ động viên. Chỉ cần đừng động đến món xúc xích sốt cà ri của chúng tôi, nếu không bạn sẽ gặp rắc rối đấy, tôi cảnh cáo trước nhé!"

Tin nổi bật