Mỗi ngày, bất kể thời tiết nắng gắt hay mưa dông nhưng các công nhân sửa chữa mặt cầu Thăng Long vẫn gấp rút làm việc, đẩy nhanh tiến độ để kịp hoàn thành dự án vào quý IV/2020.
|
Cầu Thăng Long bắc qua sông Hồng hoàn thành vào năm 1985. Cầu Thăng Long có 2 tầng dùng chung cho đường sắt và đường bộ, trong đó cầu dành cho ô tô lưu thông ở tầng 2, phần đường ôtô gồm 4 làn xe, rộng 16,5m, chiều rộng hành lang bộ hành hai bên 2m. Sau lần sửa chữa năm 2009, đến thời điểm hiện tại mặt đường tầng 2 cầu Thăng Long đã bị hư hỏng rất nặng và đang được tiến hành sửa chữa. |
|
Đến thời điểm hiện tại, dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long đang được nhà thầu gấp rút hoàn thiện, tiến vào giai đoạn hàn 1,5 triệu chiếc ninh neo lên bề mặt. Đây là dự án do Tổng cục Đường bộ Việt Nam làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư hơn 269 tỷ đồng. |
|
Mỗi chiếc đinh neo có chiều cao 5 cm, được nhập khẩu từ Trung Quốc. Được biết, đây là bước can thiệp đầu tiên lên kết cấu thép đã gần 40 năm tuổi. |
|
Thông tin về tiến độ dự án, ông Trương Tiến, Chỉ huy phó công trình sửa cầu Thăng Long cho biết hiện công tác bóc mặt cầu đã xong, và giai đoạn hàn đinh neo sẽ diễn ra trong 2 tháng. Dự kiến công trình sẽ hoàn thành vào ngày 31/12. |
|
Bất kể thời tiết nắng gắt hay mưa dông, các công nhân vẫn khẩn trương hoàn thiện công tác sửa mặt cầu. Trao đổi với PV, một công nhân tại đây chia sẻ họ cảm thấy rất áp lực khi thi công một công trình trọng điểm của thành phố Hà Nội, tuy nhiên mọi người đều dốc sức để hoàn thành đúng tiến độ, kịp thời "về đích" đúng thời hạn để người dân đi lại thuận tiện hơn. |
|
Giải pháp sử dụng đinh neo để liên kết bản thép với lớp bê tông phía trên được hứa hẹn sẽ giải quyết triệt để tình trạng hư hỏng mặt cầu Thăng Long. |
|
Toàn bộ công việc sửa mặt cầu Thăng Long được dự kiến hoàn thành vào quý IV/2020. |
Hiếu Nguyễn