Danh sách dựa trên kết quả so sánh dữ liệu tìm kiếm cùng kỳ năm 2022 và 2023, danh sách tổng hợp những điểm đến mới nổi, thu hút sự quan tâm ngày càng lớn từ du khách cả trong và ngoài nước.
Dẫn đầu là khu nghỉ dưỡng tại Tam Đảo (Vĩnh Phúc) thuộc khu vực miền núi phía Bắc. Lưu lượng tìm kiếm dành cho điểm đến này tăng đến 279% so với cùng kỳ năm ngoái, và kết quả này là hoàn toàn dễ hiểu.
Chỉ nằm cách Hà Nội 80 km, du khách có thể dễ dàng di chuyển đến khu nghỉ dưỡng bằng ô tô, xe buýt, xe máy, hay thậm chí là xe đạp địa hình. Với khung cảnh đồi núi bao bọc cùng nhiều khách sạn và homestay, khu nghỉ dưỡng tuyệt đẹp này trở thành điểm đến đổi gió thu hút nhiều người từ Hà Nội.
Lượt tìm kiếm dành cho Tam Đảo tăng đến 279% so với cùng kỳ năm ngoái (Nguồn: Internet)
Bắc Ninh, thành phố tâm linh miền Bắc ghi nhận lượng tìm kiếm tăng 234%. Nằm cách Hà Nội chỉ 40 km, Bắc Ninh mang đến vô vàn sự lựa chọn cho các du khách yêu thích văn hóa và nghệ thuật. Thành phố nổi tiếng với lễ hội truyền thống diễn ra quanh năm, thường được tổ chức trong khuôn viên hay xung quanh các ngôi chùa và đền trong khu vực.
Thành phố Bắc Ninh nổi tiếng với lễ hội truyền thống diễn ra quanh năm (Nguồn: Tổng cục Du lịch)
Cũng tại phía Bắc, thành phố biển Sầm Sơn (Thanh Hóa) nổi tiếng với những biển xanh cát vàng ghi nhận mức tăng trưởng tìm kiếm đạt 228% vào thời điểm mùa hè nắng nóng.
Thành phố biển Sầm Sơn ghi nhận mức tăng trưởng tìm kiếm đạt 228% (Nguồn: Internet)
Phú Quý, hòn đảo nhỏ ngoài khơi tỉnh Bình Thuận, đang trở thành điểm đến hấp dẫn để khoe trên Instagram nhờ những bãi biển tuyệt đẹp, khung cảnh thiên nhiên hoang sơ cùng những căn homestay ấm cúng. Với sự trợ giúp đắc lực của các tín đồ Instagram, lượng tìm kiếm thông tin về đảo Phú Quý đã tăng vọt 180% so với năm ngoái.
Nhờ của các tín đồ Instagram, lượng tìm kiếm thông tin về Đảo Phú Quý đã tăng vọt 180% so với năm ngoái (Nguồn: Phương Trâm)
Thành phố biển Quy Nhơn (Bình Định) là địa điểm cuối cùng trong danh sách. Sự mở rộng và phát triển của các khu nghỉ dưỡng và cơ sở hạ tầng nơi đây đã thúc đẩy sự quan tâm của người dùng Agoda lên 178% so với năm ngoái. Những bãi biển thơ mộng và nền ẩm thực độc đáo luôn khiến du khách mê mẩn khi đặt chân đến nơi này.
Sự quan tâm của người dùng Agoda dành cho Quy Nhơn đã tăng 178% so với năm ngoái (Nguồn: Phương Trâm)
Nằm trong danh sách này còn có đảo Cát Bà (127%), và người dùng Agoda cũng dành nhiều cảm tình cho Tuy Hòa và vùng núi Yên Bái khi lượt tìm kiếm của hai địa điểm này tăng gần như gấp đôi, lần lượt 103% và 88%.
Ông Vũ Ngọc Lâm - Giám đốc Agoda tại Việt Nam - chia sẻ: “Ngoài những điểm đến nổi tiếng, được yêu thích nhất tại Việt Nam và được nhiều du khách ghé thăm thường xuyên, chúng tôi còn nhận thấy một số nơi ít du khách tìm đến hơn cũng có sự gia tăng rõ rệt trong lượt tìm kiếm.
Chúng tôi muốn tận dụng cơ hội này để giới thiệu một số địa điểm mới ngoài những điểm đến quen thuộc tại Việt Nam, đồng thời tìm hiểu lý do gì đã hấp dẫn những người yêu thích du lịch khám phá đến những vùng đất ít người đến".
Tuệ Lâm