Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Những công dụng tuyệt vời của vỏ trứng không phải ai cũng biết

  • Đinh Kim (T/h)
(DS&PL) -

Nhiều người thường vứt bỏ vỏ trứng mà không biết chúng có rất nhiều công dụng khác nhau.

Vỏ trứng có thể giúp giảm đau khớp

Tạp chí Prevention của Mỹ đã giới thiệu phương pháp sử dụng vỏ trứng để giảm đau khớp. Theo đó, bạn nghiền vỏ trứng thành bột, tiếp đó đổ vào hộp có nắp đậy cùng một chút giấm táo.

Sau khi đậy kín và để trong hai ngày, bạn có thể lấy hỗn hợp bột vỏ trứng và giấm táo ra rồi bôi trên các khớp bị đau để đạt được hiệu quả giảm đau.

Vỏ trứng có thể giúp trị bỏng

Vỏ trứng có một lớp màng nhầy mỏng màu trắng gần với lớp da bên trong vỏ. Đắp lớp màng nhầy này lên vùng bị bỏng có tác dụng chữa lành vết thương tốt.

Vỏ trứng có thể giúp da mịn màng

Bạn nghiền mịn 1 - 2 vỏ trứng. trộn đều với 1 lòng trắng trứng để tạo thành hỗn hợp dưỡng da. Bột vỏ trứng giúp tẩy lớp da chết và hỗ trợ tái tạo tế bào mới, giúp da mặt sáng, mịn màng và đều màu hơn.

Tưởng chỉ là đồ bỏ đi nhưng vỏ trứng lại có nhiều công dụng bất ngờ. Ảnh minh họa

Vỏ trứng có thể giúp làm lành vết thương

Lớp màng ở bên trong vỏ trứng giúp làm lành các vết thương ngoài da nhanh, không để lại sẹo nhờ hợp chất hyaluronan. Bạn chỉ cần băng vết trầy xước bằng một chút màng vỏ trứng với lòng trắng trứng, da bạn sẽ liền rất nhanh mà không cần sử dụng tới thuốc hay kem bôi.

Vỏ trứng giúp làm ngọt cà phê

Nghe có vẻ kỳ quái nhưng việc dùng vỏ trứng trong cà phê sẽ giúp làm ngọt cà phê khá tốt. Hàm lượng canxi cacbonat kiềm trong vỏ trứng có khả năng giảm độ axit của cà phê, qua đó giúp cà phê ít đắng hơn và trở thành thức uống lành mạnh hơn.

Bạn chỉ cần thêm 5g vỏ trứng đã nghiền hoặc xay nhuyễn vào bột cà phê mà bạn hay dùng, sau đó pha cà phê như bình thường là được.

Vỏ trứng giúp làm sạch dầu ăn sau khi chiên

Sau khi chiên thức ăn, dầu sẽ chuyển sang màu đen. Bạn hãy đặt một miếng vỏ trứng vào trong chảo dầu. Phần vỏ này sẽ hấp thụ các hạt cacbon, giúp dầu ăn sạch hơn.

Vỏ trứng giúp tẩy sạch quần áo trắng

Vỏ trứng xốp nên có thể hấp thu các vết ố bẩn một cách dễ dàng. Bạn có vể bẻ vụn vỏ trứng, rồi bỏ vào một chiếc túi nhỏ may bằng vải mút-xơ-lin và cho túi này vào máy giặt cùng quần áo trắng.

Lưu ý, phải đảm bảo khóa chặt miệng túi vải để vỏ trứng không rơi ra, bám vào lồng máy giặt. Khi nước nóng ấm làm tơi xốp các vết ố bẩn, vỏ trứng sẽ hấp thụ chúng, giúp quần áo màu trắng không ngả sang màu ngà ngà.

Vỏ trứng bảo vệ cây trồng trước ốc sên

Những người làm vườn giàu kinh nghiệm cho biết, ốc sẽ không thích di chuyển qua các bề mặt bất thường và sắc nhọn. Vì thế, để ngăn ốc sên phá hoại cây trồng trong vườn, bạn có thể rắc vỏ trứng nghiền quanh gốc cây.

Ngoài công dụng nói trên, vỏ trứng cũng là một loại phân bón sẵn có và rất rẻ. Được biết, vỏ trứng chứa 97% canxi cacbonat và các khoáng chất khác như photpho, magie, natri và kali. Các khoáng chất này vừa nuôi dưỡng cây trồng, vừa giúp ngăn ngừa cây bị hư.

Vỏ trứng giúp làm sạch bình, loại bỏ vết ố trên cốc

Bạn nghiền nát vỏ trứng và cho vào trong chiếc bình/ lọ cần làm sạch, thêm nước chanh vào rồi để vài ngày, trong thời gian đó thỉnh thoảng xóc mạnh bình. Axit trong nước chanh sẽ tấn công dầu mỡ, còn các mảnh vỏ trứng sẽ cạo sạch vết bẩn khỏi thủy tinh hoặc sứ.

Để loại bỏ vết ố xuất hiện trên cốc sử dụng lâu ngày, bạn hãy đun sôi, sấy khô và xay nhỏ 12 vỏ trứng. Tiếp đó, pha bột vỏ trứng vào nước ấm rồi đổ phần nước này vào chiếc cốc bị ố và để qua đêm. Các vết ố trên cốc sẽ mờ đi hoặc biến mất hoàn toàn chỉ sau một đêm.

Tận dụng vỏ trứng làm phễu

Khi đổ chất lỏng vào chai, nếu không tìm thấy phễu thì bạn có thể sử dụng vỏ trứng để thay thế. Hãy rửa sạch vỏ trứng, rồi khoét một lỗ nhỏ ở đầu. Vỏ trứng lúc này trở thành một cái phễu nhỏ vô cùng tiện lợi.

Tin nổi bật