Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Những bộ phận "cực độc" của gà, ngon mấy cũng không nên ăn

  • Phương Uyên (T/H)
(DS&PL) -

Có những bộ phận chứa nhiều độc tố, vi khuẩn và ký sinh trùng, gây hại cho cơ thể nếu ăn phải. Dưới đây là danh sách những bộ phận “cực độc” của gà bạn nên tránh xa.

Phao câu gà

Phao câu là tuyến dịch bạch huyết, nơi lọc và xử lý chất thải của gà. Do đó, nó có thể chứa các chất độc hại, vi khuẩn và virus gây bệnh, dù đã qua chế biến kỹ. Ăn phao câu có thể làm tăng nguy cơ nhiễm các bệnh truyền nhiễm từ gia cầm như salmonella, campylobacter và E. coli, gây ra các triệu chứng như tiêu chảy, nôn mửa và sốt.

So với các phần khác của gà, phao câu không cung cấp nhiều chất dinh dưỡng quan trọng như protein, vitamin và khoáng chất. Vì vậy việc ăn phao câu gà mang lại nhiều rủi ro cho sức khỏe hơn là lợi ích. Để đảm bảo an toàn và sức khỏe, tốt nhất nên tránh ăn phao câu gà và chọn các phần thịt gà khác ít béo và giàu dinh dưỡng hơn.        

Phổi gà

Phổi là cơ quan hô hấp, có chức năng lọc không khí và trao đổi khí. Do đó, phổi gà có thể chứa nhiều bụi bẩn, vi khuẩn, virus và các chất độc hại từ môi trường. Ngay cả khi đã được nấu chín, một số vi khuẩn và độc tố vẫn có thể tồn tại và gây hại cho sức khỏe khi ăn.

Một số bộ phận của gà ngon mấy cũng không nên ăn khẻo mang họa vào thân

Ăn phổi gà có thể làm tăng nguy cơ nhiễm các bệnh truyền nhiễm từ gia cầm như cúm gia cầm, salmonella và các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp khác. Bên cạnh đó, so với các phần khác của gà, phổi có giá trị dinh dưỡng thấp, không cung cấp nhiều protein, vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. 

Đầu gà

Đầu gà là nơi tập trung nhiều cơ quan quan trọng như não, mắt và tuyến nội tiết. Do đó, nó có thể chứa các chất độc hại, kim loại nặng và dư lượng thuốc thú y nếu gà được nuôi trong môi trường không đảm bảo hoặc sử dụng thuốc không đúng cách.

Đầu gà chứa nhiều cholesterol, đặc biệt là trong não và mắt. Ăn quá nhiều cholesterol có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, đặc biệt đối với những người có tiền sử bệnh tim hoặc mỡ máu cao. 

Cổ gà

Cổ gà chứa nhiều tuyến bạch huyết, nơi lọc và xử lý chất thải của gà. Do đó, nó có thể chứa các chất độc hại, vi khuẩn và virus gây bệnh, dù đã qua chế biến kỹ. Ăn cổ gà có thể làm tăng nguy cơ nhiễm các bệnh truyền nhiễm từ gia cầm như salmonella, campylobacter và E. coli, gây ra các triệu chứng như tiêu chảy, nôn mửa và sốt. 

Da gà

Da gà chứa nhiều chất béo, đặc biệt là chất béo bão hòa, có thể làm tăng mức cholesterol xấu (LDL) trong máu. Điều này làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, xơ vữa động mạch và đột quỵ.Lượng calo trong da gà cũng cao, có thể góp phần gây tăng cân và béo phì nếu ăn quá nhiều. 

Da gà là nơi tích tụ nhiều chất độc hại như kháng sinh, hormone tăng trưởng và các chất bảo quản. Khi ăn da gà, bạn cũng có thể hấp thụ những chất này vào cơ thể, gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Da gà cũng có thể chứa vi khuẩn gây bệnh như salmonella và campylobacter, nếu không được chế biến kỹ có thể gây ngộ độc thực phẩm. 

Mề gà

Mề gà là bộ phận tiêu hóa thức ăn của gà, nên có thể chứa dư lượng thuốc kháng sinh, hormone tăng trưởng, kim loại nặng và các chất độc hại khác từ thức ăn. Ngoài ra, mề gà cũng có thể chứa vi khuẩn gây bệnh như Salmonella và Campylobacter, nếu không được làm sạch và chế biến kỹ càng.

Mề gà chứa một lượng cholesterol đáng kể. Ăn quá nhiều mề gà có thể làm tăng mức cholesterol trong máu, tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đặc biệt đối với những người có tiền sử bệnh tim hoặc mỡ máu cao. 

Tin nổi bật