Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nhặt được tiền trong đống rác không nộp lại, hai lao công nhận cái kết đắng

  • Thùy Dung(T/h)
(DS&PL) -

Sau khi nhặt được tiền trong đống rác, hai nhân viên của cơ sở xử lý rác thải tại Nhật Bản đã mang đi mua kẹo và nước trái cây thay vì giao nộp lại cho cảnh sát.

Mới đây, mạng xã hội Nhật Bản xôn xao câu chuyện hai nhân viên tại cơ sở xử lý rác thải ở thị trấn Minowa (tỉnh Nagano) bị khiển trách khi sử dụng tiền nhặt được ở bãi rác mà không nộp lại cho cảnh sát.

Theo đó, ngày 28/6, Liên minh khu vực Kamiina, nơi điều hành cơ sở, nhận được đơn tố cáo hai nhân viên tại cơ sở xử lý rác Yaotome tìm thấy 90.000 yên (khoảng 14 triệu đồng) trong thùng rác. Tuy nhiên, hai người này lại không báo cảnh sát mà đã sử dụng 50.000 yên để mua kẹo và nước trái cây tại một nhà hàng.

Cơ sở xử lý rác thải tại Nhật Bản. Ảnh: FNN Prime

Sau khi phát hiện, đơn vị đã báo cảnh sát và lập hồ sơ xử lý sự việc như một biện pháp ngăn chặn tình trạng tái diễn. Được biết, người trưởng bộ phận quản lý 47 tuổi đã bị kỷ luật, còn hai nhân viên thì bị nhắc nhở, cảnh cáo.

Đây không phải trường hợp đầu tiên tìm thấy số tiền lớn trong các cơ sở thu gom, xử lý rác ở Nhật Bản. 

Hồi đầu năm 2023, một nhà máy ở Sapporo, Hokkaido đã phát hiện 10 triệu yên trong thùng rác khi phân loại giấy vụn tái chế.

Hay tháng 11/2023 một nhân viên thu gom rác ở Hiroshima (Nhật Bản) đã tìm thấy bọc tiền chứa hơn 300 tờ tiền trị giá 4 triệu yên (hơn 650 triệu đồng) khi chuyển rác lên xe.

Một quan chức cho hay nhà máy đôi khi tìm thấy ví đựng tiền xu và nhiều vật dụng khác, song "chưa bao giờ tìm được số tiền giấy lớn thế này".

Theo quy định, nếu giới chức không tìm thấy chủ sở hữu trong vòng ba tháng, người tìm thấy số tiền sẽ có quyền sở hữu nó.

Tin nổi bật